Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Mai Đức Chung trải lòng trước trận đấu lớn 

Cập nhật ngày: 08/04/2018 - 08:23

Một chút lo lắng do Đội tuyển nữ Việt Nam phải cạnh tranh hết mức với Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc trong việc giành suất dự World Cup nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn có niềm tin về một kết quả thuận lợi tại Cúp bóng đá nữ châu Á 2018.

Các cầu thủ luyện tập tại Jordan chiều 4/4. Ảnh: VFF

Sau thời gian chuẩn bị khá chu đáo, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tới Jordan để chuẩn bị bước vào vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á-AFC Women's Asian Cup 2018. Đây cũng là vòng loại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 khu vực châu Á.

Do FIFA phân bổ cho khu vực châu Á 5 suất đến Pháp vào năm 2019 nên sau những trận đấu ở Asian Cup nữ 2018 tại Jordan (từ 6-20/4), 4 đội có số điểm cao nhất giành suất trực tiếp dự World Cup; suất thứ 5 sẽ là cuộc so tài ở trận play-off của 2 đội xếp thứ 3 của 2 bảng đấu.

Năm 2014, ở Cúp bóng đá nữ châu Á tổ chức tại TPHCM, Đội tuyển nữ Việt Nam đã vuột mất cơ hội dự World Cup 2015 khi thua Đội tuyển nữ Thái Lan 1-2 trong trận play-off (ngày 21/5/2014). Chính vì vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung rất muốn giành vé đến Pháp qua giải đấu lần này.

Trước giải đấu lớn, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ với báo chí về cơ hội cho các học trò của ông.

Theo ông Mai Đức Chung, quá trình luyện tập, trong đó có chuyến tập huấn ở Đức đã khiến ông hài lòng vì những điều kiện tốt ở nước bạn cho phép ông tăng các bài tập thể lực cho cầu thủ. Kết quả thi đấu 2 trận (1 hòa, 1 thắng) với 2 đội bóng nữ thứ hạng cao ở Đức đã củng cố niềm tin cho ban lãnh đạo đội tuyển.

Khi sang Jordan (ngày 3/4), đội cũng đã bắt đầu tập luyện làm quen thời tiết, sân bãi. Trong đó, HLV Mai Đức Chung cũng rất chú ý việc cho cầu thủ tăng cường độ vận động.

Tại vòng chung kết lần này, Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng B với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc. Mặc dù có chút lo lắng nhưng huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết ông sẽ làm công tác tư tưởng thật tốt cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu.

Theo VFF, ông Mai Đức Chung còn nói với các cầu thủ rằng “Đội tuyển nữ phải noi theo tinh thần thi đấu kiên cường, sự tự tin của Đội tuyển nam U23. Họ cũng bị đánh giá là rất yếu trong bảng đấu tại U23 châu Á nhưng các bạn ấy đã làm nên lịch sử. Vì thế chúng ta hãy cố gắng thi đấu tốt”.

Về Đội tuyển nữ Việt Nam tại giải đấu này, trang Web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC.com) cũng đưa những thông tin thú vị.

Theo AFC.com, thủ môn kỳ cựu Đặng Thị Kiều Trinh chia sẻ “những kỷ niệm không vui về trận play-off tháng 5/2014 nay lại trở thành động lực mạnh mẽ cho toàn đội ở giải đấu này”.

Nữ thủ môn người Đồng Tháp tin tưởng với Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như, những cầu thủ chủ chốt trên sân cùng với tài chỉ huy của HLV Mai Đức Chung sẽ là nhân tố đưa đội bóng đến thành công.

AFC.com bình luận “trong khi Đội tuyển nữ Việt Nam cần phải gây ngạc nhiên trước một số đội bóng tốt nhất của châu Á để làm nên lịch sử ở Jordan, thủ môn của họ chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng đáng tin cậy”.

Nguồn chinhphu