Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hướng nghiệp và tư vấn tâm lý cho học sinh Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 16/04/2018 - 17:55

BTNO - Mới đây, tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Trảng Bàng), Viettel Tây Ninh tổ chức buổi giao lưu giáo dục hướng nghiệp và tư vấn tâm lý cho học sinh Trảng Bàng.

Đến dự có ông Nguyễn Khắc Vũ- Phó Giám đốc Viettel Tây Ninh cùng Ban Giám hiệu, cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh các Trường THPT Nguyễn Trãi và THPT Trảng Bàng. 

Đại biểu nghe PGS.TS Huỳnh Văn Sơn tư vấn cho học sinh.

Đặc biệt, trong buổi giao lưu, đại biểu và các em học sinh được gặp gỡ PGS.TS Huỳnh Văn Sơn- Trưởng bộ môn Tâm lý Trường ĐH Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam, là chuyên gia tâm lý học được Viettel Tây Ninh mời để tư vấn, truyền đạt những kiến thức cho học sinh. 

Tại buổi giao lưu, thông qua các trò chơi vận động, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn đã truyền đạt cho các bạn học sinh những bài học về cạm bẫy xã hội, về tình yêu dưới nhiều góc độ khoa học…

Đối với các học sinh khối 12, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn phân tích những vấn đề định hướng cho tương lai, động viên cùng nhau cố gắng trong học tập để đạt mục tiêu cao nhất.

Về nhân cách sống, bằng những câu chuyện kể tâm lý cùng phần thuyết trình giải đáp của PGS.TS Huỳnh Văn Sơn đã giúp học sinh thấu hiểu hơn về chữ Đạo – Hiếu đối với cha mẹ và cách đối nhân, xử thế trong quan hệ xã hộị.

Đây là chương trình đồng hành của Viettel Tây Ninh với ngành Giáo dục, nhằm giúp lứa tuổi học sinh hiểu rõ bản thân, tính cách của mình, nâng cao kỷ năng sống, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Đồng thời, giúp các em có một tâm lý ổn định, cân bằng, sức khỏe thật tốt để học tập và định hướng cho mình một tương lai vững chắc trước khi bước vào đời.

Dịp này, Viettel Tây Ninh triển khai mạng xã hội MochaZ tại Trường THPT Nguyễn Trãi và THPT Trảng Bàng.

Thông qua dịch vụ mạng xã hội này, các bạn học sinh được nghiên cứu, trao đổi, cập nhật thêm kiến thức liên quan về những vấn đề học tập và thi cử của mình, đặc biệt là test nhanh các kỳ thi thử.

Tấn Trung