BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi động Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2017 

Cập nhật ngày: 12/01/2017 - 23:19

BTNO - Sáng 12.1, tại UBND xã Tân Đông, huyện Tân Châu, Tỉnh đoàn, Hội LHTNVN tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ khởi động Chiến dịch tình nguyện “Xuân Biên giới” năm 2017.

Đến dự lễ có ông Lê Minh Trọng- nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Anh hùng LLVT Trần Minh Tâm- Giám đốc Quỹ hỗ trợ giáo dục và nhân đạo thuộc Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khánh thành khu trò chơi trẻ em tại xã Tân Đông.

Chiến dịch được tập trung cao điểm từ ngày 15-22.1 tại các địa phương trong toàn tỉnh, với mục đích phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn.

Chiến dịch tình nguyện Xuân biên giới năm 2017 được chú trọng với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ gia đình chính sách, thanh thiếu niên và người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa biên giới.

Lễ khởi động Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2017 được xem là chính thức mở đầu cho hàng loạt hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng trong toàn tỉnh trước thềm xuân mới.

Ông Lê Minh Trọng- nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho hộ nghèo xã Tân Đông.

Ngay tại lễ khởi động, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với các mạnh thường quân, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Sư đoàn Bộ binh 5 tổ chức nhiều hoạt động với tổng kinh phí 800 triệu đồng. Trong đó, nổi bật có các hoạt động như khánh thành cụm trò chơi dành cho thiếu nhi tại xã Tân Đông; tặng 20 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/ suất cho học sinh nghèo, khó khăn vùng biên giới; nhận hỗ trợ 400 nón bảo hiểm và 300 cặp học sinh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; tặng 100 phần quà cho hộ gia đình khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, còn có hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân có cảnh khó khăn tại xã Tân Đông; tặng quà cho học sinh các huyện Tân Châu và Tân Biên; tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà tết cho các chiến sĩ tại các Đồn biên phòng Tân Hà, Kà Tum, Tống Lê Chân.

Những ngày sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục với các hoạt động mở rộng, như giao lưu văn hóa - văn nghệ, thực hiện công trình Thắp sáng đường quê, phiên chợ bình ổn giá và nhiều hoạt động chăm lo hỗ trợ tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; tặng học bổng, quà cho trẻ em tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Ngô Tuyết