BAOTAYNINH.VN trên Google News

Libero số 1 Thế giới đến Việt Nam 

Cập nhật ngày: 18/04/2017 - 12:42

Lin Li sinh ngày 5/7/1992 được coi là libero số 1 Thế giới hiện nay, dù góp mặt cùng đội tuyển bóng chuyền quốc gia Trung Quốc chưa lâu nhưng những gì mà cô gái thuộc CLB Phúc Kiến thể hiện là vô cùng ấn tượng.

Chân dung libero Lin Li của CLB Phúc Kiến, Trung Quốc.

Với chiều cao 1m71 được xếp vào dạng trung bình so với các libero của thế giới hiện nay, nhưng điểm mạnh của Lin Li là khả năng chuyền một chắc chắn, cùng với đó là nhãn quan chiến thuật tốt, sự lì lợm trong lối chơi giúp Lin Li nhanh chóng vươn lên là một trong những libero hàng đầu thế giới.

Lin Li được đánh giá là libero xuất sắc nhất của bóng chuyền thế giới hiện nay.

Được triệu tập cùng ĐTQG Trung Quốc từ năm 2015, năm 2016 Lin Li đã giành được suất đánh chính và nhanh chóng thâu tóm hai danh hiệu libero xuất sắc nhất tại FIVB World Grand Prix 2016 và Olympic Games 2016.

Với việc đem sang Việt Nam những VĐV chất lượng như phụ công Xu Yunlin (cao 1m95) hay libero Lin Li. Phúc Kiến Trung Quốc đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Cúp VTV9 Bình Điền 2017.

Zhang Xian cũng là libero tạo được sự chú ý.

Được coi là người tiền nhiệm của libero Lin Li tại ĐTQG Trung Quốc, Zhang Xian cũng là gương mặt đáng chú ý của CLB Vân Nam tại giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017.

Năm nay đã 32 tuổi, Zhang Xian từng nhiều năm khoác áo ĐTQG Trung Quốc và 3 lần giành danh hiệu libero xuất sắc nhất ở giải bóng chuyền FIVB World Grand Prix. Năm 2012 cô cùng tuyển nữ Trung Quốc lọt vào tứ kết Olympic Luân Đôn (Anh).

Sau 12 năm, CLB Vân Nam mới quay trở lại để tham dự một giải đấu quốc tế ở Việt Nam và lần này là giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền. Năm ngoái Vân Nam đứng thứ 11 tại giải VĐQG Trung Quốc nhưng nếu so về trình độ, các tay đập của CLB này vẫn nhỉnh hơn nhiều đội bóng hàng đầu tại Việt Nam.

Theo danh sách đăng ký, Vân Nam mang đến giải 12 VĐV với độ tuổi từ 20 đến 32 tuổi. Chiều cao của CLB này thuộc vào dạng tốt nhất tại giải với nhiều VĐV cao từ 1m85 đến 1m88.

Nguồn volleyball.vn