BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Người thổi lửa” cho đội văn nghệ thiếu nhi huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 04/08/2019 - 15:32

BTN - Không chỉ đóng vai trò dẫn dắt, chăm lo cho các em, chị Ngọc Nữ còn là người “thổi lửa” cho những nghệ sĩ nhỏ tuổi này. Ngay sau lễ khai mạc, chị Nữ đã tập hợp toàn đội để căn dặn nhiều điều và không quên tạo động lực cho các học trò.

Cô trò đội Châu Thành sau lễ bế mạc hội thi.

Từ lâu, hội thi Hoa phượng đỏ đã trở thành sân chơi được mong chờ nhất của thiếu nhi Tây Ninh mỗi dịp hè về. Để có được những tiết mục hoành tráng trên sân khấu, các đội phải trải qua một quá trình chuẩn bị nghiêm túc với rất nhiều khâu từ dàn dựng, biên đạo, luyện tập, làm đạo cụ, thuê trang phục, sắp xếp ăn ở đi lại... và cả những công việc không tên. Nói cách khác, đứng sau những tiết mục đó là sự chung tay góp sức của rất nhiều người.

Có mặt tại hội trường Tỉnh uỷ để theo dõi hội thi Hoa phượng đỏ vòng tỉnh năm nay, tôi cực kỳ ấn tượng với đội văn nghệ thiếu nhi huyện Châu Thành. Những năm gần đây, Châu Thành thật sự là một đối thủ đáng gờm khi sở hữu một lực lượng thiếu nhi đầy tài năng kèm theo một e-kip hậu trường trẻ trung và giàu ý tưởng sáng tạo. Trong đó, tiêu biểu là chị Ngọc Nữ- giáo viên âm nhạc Trường tiểu học Hoàng Lê Kha, đồng thời là tổng đạo diễn chương trình của đội Châu Thành.

Không chỉ đóng vai trò dẫn dắt, chăm lo cho các em, chị Ngọc Nữ còn là người “thổi lửa” cho những nghệ sĩ nhỏ tuổi này. Ngay sau lễ khai mạc, chị Nữ đã tập hợp toàn đội để căn dặn nhiều điều và không quên tạo động lực cho các học trò. Trong cánh gà, chị cẩn thận giúp các em của đội Châu Thành chỉnh sửa lại trang phục, đầu tóc trước khi lên sân khấu. Lúc các em bước vào phần dự thi, chị chạy xuống đứng phía dưới “nhắc tuồng”, liên tục ra dấu nhắc các em phải cười tươi.

Khi ban tổ chức công bố giải thưởng, chị chính là người khuấy động không khí, chỉ đạo cổ vũ cho các học trò. Quan sát những hành động của chị, tôi cảm nhận được ngọn lửa nhiệt huyết và tình yêu thương dành cho thiếu nhi của chị lớn thế nào. Cũng chính vì thế mà các thí sinh đội Châu Thành luôn có được sự tự tin vượt trội.

Với các em, cô Nữ vừa là một cô giáo, vừa là một người mẹ thứ hai. Còn với chị Nữ, chỉ cần được nhìn thấy các em toả sáng trên sân khấu là đã tự hào, hạnh phúc lắm rồi. Chị bảo: “Để có được những tiết mục như thế này, tất cả đều phải nỗ lực rất nhiều. Đó là thành quả của cả một tập thể với rất nhiều người, một mình chị không làm được gì nhiều đâu”.

Dù chị Nữ khiêm tốn nhưng công lao của những người phụ trách như chị là không thể phủ nhận. Từng là một thiếu nhi tham dự Hoa phượng đỏ nhiều năm liền, tôi cũng hiểu được phần nào những vất vả của người lớn. Để rồi giờ đây, khi nhìn lại, tôi tin rằng các em thiếu nhi rất thương thầy cô của mình. Những cái ôm thắm thiết giữa cô và trò khi hội thi kết thúc chính là minh chứng rõ ràng nhất cho một mùa hè đầy cảm xúc không chỉ dành cho những em thiếu nhi huyện Châu Thành.

ANH THƯ