Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhọc nhằn đường đến trường 

Cập nhật ngày: 17/04/2017 - 15:55

BTNO - Con đường từ tỉnh lộ 782 rẽ vào Trường tiểu học ấp 6 (xã Bàu Ðồn, huyện Gò Dầu) chỉ có khoảng 200m là đường nhựa, đoạn còn lại chạy ngang trước cổng trường và kéo dài qua khỏi Suối Cao là con đường đất đang xuống cấp nghiêm trọng.

Cống bắc làm cầu qua Suối Cao đã bị đổ sụp khoảng 1/3.

Con đường đất này chiều dài chỉ có hơn 1km, nhưng rất gồ ghề, nhiều ổ voi đọng nước, gây khó khăn cho người dân và các em học sinh tham gia lưu thông. Nhất là đoạn từ cổng Trường tiểu học ấp 6 hướng về khu dân cư gần Suối Cao. Nhiều em học sinh không “né” được những ổ voi đành chọn cách lao thẳng qua đó, khiến nước bẩn, bùn sình lấm lem cả áo quần, tập vở.

“Cả đến người lớn chạy xe còn không xử lý được nói chi đến học sinh nhỏ, khi gặp phải trời mưa đường đất càng trở nên lầy lội, nguy hiểm”, một phụ huynh chở con đi học về bức xúc nói.

Ðường hỏng đã đành, cống bắc thay cầu qua Suối Cao trên tuyến đường cũng đã bị đổ sụp khoảng 1/3. Người dân thấy được nguy cơ tai nạn đã chặt cây xanh “che đậy” lại để cảnh báo nguy hiểm. Lâu ngày lá cây rụng hết, chỉ còn nhánh cây khô giòn trơ vơ ẩn giấu mối nguy bên dưới như một cái bẫy.

Một hộ dân sống gần đó cho hay, cống này đã nhiều lần bị sụp, bà con cùng chính quyền địa phương cũng có khắc phục nhưng chỉ tạm thời nên đâu cũng vào đấy. Trưởng ấp 6 giải thích, do “yếu” kinh phí nên mỗi lần sửa chữa không được đầu tư đúng mức, đúng kỹ thuật, trong khi hằng ngày có nhiều xe tải nặng lưu thông qua đường.

Thực tế, con đường đất kể trên có một phần chạy ngang qua Khu tái định cư do Công ty cổ phần Ðầu tư Sài Gòn VRG (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) làm chủ đầu tư.

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Bàu Ðồn cho biết: “Con đường này trước đây địa phương định đưa vào nâng cấp trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nhưng được biết phía bên VRG cũng có hướng phối hợp hỗ trợ chính quyền địa phương cùng làm thông suốt tuyến, nên tạm thời ngưng lại để chờ phương án thống nhất. Tuy nhiên, do người dân bức xúc về thực trạng đường đất xuống cấp, xã đã đề nghị lên huyện để có hướng giải quyết sớm nhất”.

Quốc Sơn