BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện một thi thể tại khu khai thác khoáng sản ở xã Truông Mít 

Cập nhật ngày: 02/01/2017 - 08:48

BTNO - Sáng 1.1.2017, anh Lê Minh Cảnh, một người dân địa phương phát hiện thi thể của anh N.T.T (sinh năm 1969, ngụ xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) nổi trên mặt nước trong một hầm rộng khoảng 2.000m² thuộc khu vực Bàu Trâm (tổ 1, ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu).

 

Nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến hiện trường, nơi phát hiện thi thể anh T.

Chị L.T.T, vợ nạn nhân cho biết, chồng chị đi vắng nhà cách nay đã vài hôm nhưng không biết đi đâu, mãi đến sáng hôm nay mới nghe hung tin. Nhiều người dân hiếu kỳ đã đến hiện trường xem vụ việc và nghi ngờ nạn nhân bị đuối nước.

Thực tế, khu vực Bàu Trâm hiện có rất nhiều hầm nước sâu nguy hiểm. Những hầm nước này là hậu quả của việc khai thác khoáng sản để lại (khai thác đất san lấp).

Theo ghi nhận, vào sáng 1.1.2017, tất cả các hầm nước ở đây đều không được rào chắn. Trong khi đó, khu vực này lại nằm gần một xóm có đông dân cư thuộc tổ 1, ấp Thuận Bình. Bàu Trâm được nhiều người biết đến như một điểm câu cá lý tưởng. Một chị làm nghề chăn nuôi vịt tại đây tỏ ra lo lắng, “thấy cảnh đẹp như vậy chớ có xem thường, những hầm nước ở đây có độ sâu khó lường, rất nguy hiểm. Cách nay vài năm đã từng xảy ra một vụ hai chị em bị chết đuối thương tâm”.

Hầm sâu khai thác khoáng sản chưa có rào chắn an toàn.

Được biết, có một doanh nghiệp đã được UBND tỉnh cấp giấy phép khai thác khoáng sản, công suất 25.000m³/năm (nguyên khối). Ngày 17.5.2016, doanh nghiệp này gửi thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan về việc bắt đầu hoạt động khai thác khoáng sản.

Hầm đất do một đơn vị khai thác khoáng sản khác để lại, trước khi doanh nghiệp nêu trên đến khai thác..

Đề nghị ngành chức năng và chính quyền địa phương cần tổ chức kiểm tra việc rào chắn khu vực khai thác khoáng sản Bàu Trâm, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng cho người dân.

Minh Quốc