BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu ngập úng cục bộ nhiều nơi 

Cập nhật ngày: 19/09/2019 - 18:38

BTNO - Mấy ngày qua, mưa lớn xảy ra trên diện rộng khiến cho một số nơi trên địa bàn huyện Tân Châu bị ngập úng cục bộ, trong đó nặng nhất là xã biên giới Tân Đông.

Những năm gần đây, cứ đến mùa mưa bão, người dân một số khu vực trên địa bàn xã Tân Đông lại phải sống chung với cảnh ngập úng.

Đoạn đường 794 bị ngập sâu.

Theo báo cáo nhanh của UBND xã Tân Đông, vào lúc 22 giờ ngày 18.9, do mưa lớn kèm theo nước từ phía thượng nguồn Campuchia đổ dồn về đã làm nhiều tuyến đường và nhà dân ở các khu dân cư ấp Đông Hiệp, Đông Tiến, Đông Thành bị ngập cục bộ, có nơi ngập sâu gần 1 mét; trên 120ha lúa và mía của người dân cũng bị ngập chìm trong nước.

Một tuyến đường ở khu dân cư bị ngập.

Đoạn đường dài khoảng 300 mét vào Trường THCS Tân Đông và đoạn đường 794 gần ngã ba Kà Tum bị ngập nặng nhất, nước tràn qua đường và chảy xiết gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường vào Trường mẫu giáo Tân Đông và THCS Tân Đông bị ngập.

Xã Tân Đông đã kịp thời bố trí lực lượng công an, quân sự có mặt tại các điểm ngập úng để kịp thời hướng dẫn cũng như hỗ trợ người dân qua lại.

 

Nhiều nhà dân bị ngập trong nước.

Sáng nay (19.9), Trường mẫu giáo Tân Đông cũng đã cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. UBND xã tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể khảo sát, hỗ trợ người dân trong khu vực bị ngập úng.

Hỗ trợ người dân qua lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa nay, mưa đã ngớt, nước bắt đầu rút xuống, tuy nhiên các tuyến đường 785, 794 đoạn gần ngã ba Kà Tum vẫn còn ngập khoảng 0,4m, các phương tiện giao thông lưu thông qua lại hết sức khó khăn.

Công Điều