Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý 

Cập nhật ngày: 11/05/2019 - 20:36

BTNO - Ngày 10.5, Ban Giám đốc Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm về ma tuý (1.5-30.6.2019). Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Từ đầu năm 2019 đến nay, tình hình tội phạm về ma tuý và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đang diễn biến rất phức tạp. Người sử dụng ma tuý và nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý tiếp tục tăng nhanh, hiện nay toàn tỉnh đang quản lý 4.427 người, tính riêng quý 1.2019 tăng thêm 72 người; tội phạm vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma tuý tăng cả về số vụ, số đối tượng và khối lượng ma tuý càng lớn.

Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc CATN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong quý I.2019, các lực lượng chức năng của tỉnh đã bắt 100 vụ, 126 đối tượng, thu giữ 5,6 kg ma tuý các loại, tăng 35 vụ, 72 đối tượng và tăng trên 5 kg ma tuý các loại so với cùng kỳ năm 2018. Trước tình hình trên, UBND tỉnh Tây Ninh đề ra kế hoạch triển khai đợt cao điểm để phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma tuý và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý năm nay, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh chỉ đạo các đơn vị phải chủ động phối hợp với các sở, ban ngành tổ chức tuyên truyền về hậu quả, tác hại, hiểm họa của ma tuý đối với con người và xã hội, kết hợp với việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống ma tuý đến mọi tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý.

Tăng cường nắm tình hình, rà soát, phân loại địa bàn, đối tượng; tập trung phối hợp các lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh triệt xoá các đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý trên tuyến biên giới, địa bàn giáp ranh và trong nội địa, không để hình thành các điểm nóng về ma tuý; chủ động rà soát, thống kê việc quản lý người nghiện ma tuý, đánh giá đúng thực trạng người nghiện trên địa bàn tỉnh để đề ra giải pháp kéo giảm người nghiện, tỷ lệ tái nghiện.

Truyền thông phòng chống ma tuý trong trường học- Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố chủ động phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ văn hoá, đặc biệt chú ý các điểm kinh doanh loại hình CLB beer club, bar, karaoke, khách sạn, nhà trọ,... Trong quá trình kiểm tra chú ý phát hiện các đối tượng lợi dụng tổ chức sử dụng, mua bán trái phép các chất ma tuý tại các cơ sở này để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đường thủy để chủ động phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh các đường dây, băng nhóm ma túy hoạt động lưu động, kiểm tra xử lý các đối tượng sử dụng ma tuý, chất gây nghiện khi tham gia giao thông.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lý Hồng Sinh- Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định hiện nay vấn đề ma tuý rất đáng báo động, lực lượng Công an đưa ra nhiều biện pháp xử lý nhưng vẫn chưa thể ngăn chặn. Trong thời gian thực hiện cao điểm, các đơn vị Công an tập trung rà soát số người nghiện thực tế và tăng cường tuyên truyền để người dân biết, nâng cao tinh thần phòng chống ma tuý cho bản thân, gia đình và xã hội.

Đồng thời, trên trận tuyến phòng chống ma tuý này cũng cần có sự vào cuộc của các ban ngành để cùng Công an phòng chống tội phạm ma tuý có hiệu quả hơn.

Tuyết Nhung