Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trọng dụng Harry Kane, Tottenham phải nhận cái kết đắng 

Cập nhật ngày: 02/06/2019 - 16:33

Harry Kane đã ở đâu trong thất bại 0-2 của Tottenham trước Liverpool ở trận chung kết Champions League trên sân Wanda Metropolitano?

Trước trận chung kết Champions League chạm trán Liverpool, HLV Mauricio Pochettino đối mặt với cơn đau đầu nhân sự trên hàng công: lựa chọn ngôi sao Harry Kane mới trở lại từ chấn thương hay trọng dụng Lucas Moura lập hat-trick vào lưới Ajax Amsterdam đưa Tottenham trở về từ cõi chết.

Đối với Pochettino, Kane là tiền đạo hay nhất thế giới. Anh trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho Tottenham ở mùa này với tổng cộng 24 bàn trên mọi đấu trường, ngay cả khi phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương.

Lựa chọn Harry Kane chơi chung kết là sai lầm của Pochettino.

Khi Kane nghỉ thi đấu, Tottenham dường như vẫn không hề chuệch choạc.

Nhưng khi trở lại, tiền đạo người Anh có xứng đáng xuất hiện trong trận đấu quan trọng nhất của Tottenham? Tờ Telegraph khẳng định rằng chiến lược gia người Argentina thường trực một câu hỏi trong đầu, liệu Tottenham có tốt hơn nếu không có sự góp mặt của Kane?

"Việc có nên đưa Kane vào đội hình thi đấu hay không khiến tôi trăn trở rất nhiều. Theo một cách nào đó, lựa chọn này sẽ quyết định cục diện của trận đấu. Nếu Tottenham thắng, đây sẽ là quyết định tuyệt vời. Còn nếu thua, các CĐV sẽ giết tôi", Pochettino phát biểu trước thềm cuộc thư hùng.

Cuối cùng, tiền đạo người Anh là cái tên được Pochettino điền tên vào đội hình ra sân, thậm chí được đá trọn vẹn hơn 90 phút chính thức trên sân Wanda Metropolitano. 

Tuy nhiên, những con số thống kê trên sân đã chứng minh nhà cầm quân người Argentina hoàn toàn sai lầm khi tin tưởng Kane.

Sau 2 tháng nghỉ chấn thương, đội trưởng tuyển Anh trở lại và ngay lập tức bước vào trận chung kết. Anh có vỏn vẹn 26 pha chạm bóng, trung bình cứ 3,5 phút chạm bóng một lần, chỉ tung ra một cú sút duy nhất ở phút 90+3 và bị thủ môn Alisson bắt dính, khi cục diện trận đấu đã ngã ngũ.

Về phần Moura, anh chỉ được Pochettino tung vào sân phút 66, nhưng thậm chí còn tung ra được 2 cú sút, nhiều hơn cả người đồng đội chơi hết trận.

Bản đồ nhiệt trên sân của Kane.

Màn trình diễn của Kane vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ cả hai HLV Jose Mourinho và Arsene Wenger. Nhà cầm quân người Pháp khẳng định: "Kane trông như chưa sẵn sàng thi đấu. Các cầu thủ Tottenham dường như chỉ có mỗi Son Heung-min là nguy hiểm, nhất là khi họ phải đối diện với Alexander-Arnold bên phía Liverpool".

Cùng quan điểm với đồng nghiệp, Mourinho kết luận: "Cậu ta như người vô hình suốt cả trận".

"Theo một cách nào đó, lựa chọn sử dụng Kane hay không sẽ quyết định cục diện của trận đấu", Pochettino đã đúng. Khi tin tưởng Kane một cách mù quáng, HLV Pochettino đã lựa chọn cất "vị cứu tinh" Moura trên băng ghế dự bị, để rồi hàng công của Tottenham tịt ngòi lãng xẹt và họ phải chứng kiến đối thủ giương chức vô địch một cách tâm phục khẩu phục.

Nguồn Zing