Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U23 Việt Nam tích lũy được gì sau trận giao hữu? 

Cập nhật ngày: 06/01/2018 - 08:02

Trong trận giao hữu tổng duyệt lực lượng lần cuối trước VCK U23 châu Á, gặp Palestine, HLV ĐT U23 Việt Nam Park Hang-seo đã đưa vào sân thi đấu tổng cộng 19/25 cầu thủ. Có thể nói đây là thuận lợi cực lớn.

Đội trưởng hai đội cùng các trọng tài trước trận đấu. Ảnh: VTV

Trận giao hữu diễn ra vào chiều 4/1 tại Trung tâm Thể thao Kim Sơn (Thượng Hải, Trung Quốc) dưới trời mưa nhẹ và nhiệt độ khoảng 6 độ C. Thời tiết cũng đã ảnh hưởng tới việc chơi bóng của cầu thủ cả 2 đội.

Trong hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc chậm nhưng thi đấu tập trung, phòng ngự tốt và không để lọt lưới. Tình huống nguy hiểm nhất mà U23 Việt Nam tạo ra được là từ đường chọc khe của Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh đối mặt với thủ môn Palestine nhưng lại bỏ lỡ.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã thay 6 cầu thủ. Chính sự thay đổi này đã có ngay hiệu quả.

Phút 49, Xuân Mạnh (cầu thủ vào thay người) đã thực hiện pha kiến tạo cho Đức Chinh ghi bàn vào lưới U23 Palestine, mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, sự mất tập trung đã khiến U23 Việt Nam để đội bạn ghi bàn gỡ hoà  ở phút 67.

Tỉ số 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận giao hữu này.

Trong cuộc tổng duyệt lực lượng lần cuối trước VCK, cái được của trận giao hữu là 19/25 cầu thủ U23 Việt Nam trong danh sách được vào sân thi đấu.

Cụ thể, các cầu thủ chơi cả 2 hiệp hoặc gần hết 2 hiệp: Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Văn Toàn, Đức Huy, Quang Hải, Đức Chinh; các cầu thủ chơi 1 hiệp: Văn Hoàng (thủ môn, chơi hiệp 1), các cầu thủ vào thay người trong hiệp 2: Bùi  Tiến Dũng (thủ môn), Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy, Châu Ngọc Quang. Sau đó, Công Phượng vào thay Đức Chinh, Văn Đại vào thay Văn Hậu.

Việc đưa vào sân 19 cầu thủ, sau đó danh sách chính thức sẽ được chốt 23/25 cầu thủ có thể thấy, đây là những cầu thủ triển vọng trong cách đánh giá của HLV Park Hang-seo.

Một pha tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, trận đấu còn cho thấy hàng thủ U23 Việt Nam còn “chưa ổn” do vẫn mất tập trung vào quãng nửa sau hiệp 2. Bàn thua U23 Palestine ở phút 67 đã thêm một lần cho thấy điều này. Trước đó, trong trận gặp Ulsan Hyundai FC (tối 21/12 tại Mỹ Đình), U23 Việt Nam cũng nhận bàn thua thứ 3 vào phút cuối trận.

Gặp các cầu thủ U23 Palestine với thể hình, thể lực nhỉnh hơn lại có lối chơi tương đồng với một đối thủ của mình trong những ngày tới (U23 Syria) là điều cự kỳ bổ ích đối với thày trò ông Park Hang-seo.

Thêm một thuận lợi khác là các cầu thủ Việt Nam có cơ hội làm quen với thời tiết ở nơi diễn ra VCK U23 châu Á. Hiện thời tiết ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) do đang vào mùa đông nên nhiệt độ xuống thấp, có mưa nhỏ, trời rét.

Nguồn chinhphu