Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 18, giải hạng Nhất QG - LS 2019:

Vẫn có khả năng giành điểm 

Cập nhật ngày: 16/08/2019 - 09:40

BTN - Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải đến nay, rõ ràng, cuộc đối đầu với Phố Hiến FC trên sân nhà vào chiều 18.8 thực sự là thử thách không nhỏ đối với đội quân của HLV Nguyễn Ðình Hưng.

Các cầu thủ XMF.TN tích cực tập luyện, chuẩn bị cho trận tiếp Phố Hiến FC trên sân nhà ở vòng 18

Vào chiều 18.8 tới, trong khuôn khổ vòng 18 giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2019, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) sẽ có trận ra quân trên sân nhà, tiếp Phố Hiến FC - đội bóng đang thi đấu rất thăng hoa dưới sự dẫn dắt của cựu tuyển thủ QG Hứa Hiền Vinh, khi chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng với 33 điểm sau 9 trận thắng, 6 trận hoà và 2 trận thua.

Với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ trẻ tài năng, được huấn luyện bài bản từ các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ danh tiếng hiện nay như Quỹ phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF), Viettel, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Sông Lam Nghệ An (SLNA), đồng thời lại được sự “chống lưng” về kinh phí của Tập đoàn Tân Á Ðại Thành, đội bóng đến từ vùng đất nhãn lồng Hưng Yên đã thi đấu hết sức ấn tượng, bất bại trong 4 vòng đấu đầu tiên.

Ở vòng đấu thứ 5, dù bất ngờ “sảy chân” trước XMF.TN với tỷ số 0-1 trên sân nhà, nhưng đội quân của HLV Hứa Hiền Vinh đã cho thấy đây chỉ là tai nạn, bởi từ vòng 6 trở đi, các cầu thủ Phố Hiến tiếp tục thi đấu thăng hoa, với chuỗi bất bại gồm 4 trận thắng và 2 trận hoà.

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải đến nay, rõ ràng, cuộc đối đầu với Phố Hiến FC trên sân nhà vào chiều 18.8 thực sự là thử thách không nhỏ đối với đội quân của HLV Nguyễn Ðình Hưng. Theo đánh giá, ở thời điểm hiện tại, nếu xét cả về thứ hạng và thành tích, đội khách Phố Hiến FC đều tỏ ra trội hơn.

Tuy nhiên, điều này chưa phải là yếu tố bảo đảm đội khách sẽ dễ dàng giành điểm trên sân Tây Ninh. Ở lượt này, với việc được thi đấu trên sân nhà, cùng tinh thần phấn khởi và tự tin sau 2 trận toàn thắng trước XSKT Cần Thơ và Phù Ðổng FC, đặc biệt là những tiến bộ rõ nét cả về chiến thuật và lối chơi ở những vòng đấu gần đây, đội quân của HLV Nguyễn Ðình Hưng vẫn có khả năng giành trọn 3 điểm trước Phố Hiến, tạo thuận lợi trước khi gặp Ðồng Tháp ở vòng 19, diễn ra trên sân nhà vào chiều 25.8 tới.

TUẤN ANH