Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam vs Malaysia: Thắng để tiến! 

Cập nhật ngày: 16/11/2018 - 14:48

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quan trọng nhất vòng bảng AFF Cup 2018 lúc 19h30 tối nay. Nếu thắng Malaysia, tấm vé bán kết với thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ ở rất gần.

Đây là trận khó khăn với cả Việt Nam và Malaysia, tuy nhiên tuyển Việt Nam là đội có nhiều lợi thể hơn đối thủ khi được thi đấu sân nhà và có thời gian dưỡng sức dài gần 1 tuần. Nhưng điều mà HLV Park Hang Seo tự tin có thể thắng đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe ở lượt trận thứ 2 bảng A, AFF Cup 2018, chính là những "tuyệt chiêu" đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các học trò đã có “đủ vốn” thông tin về Malaysia. Điều đó giúp tuyển Việt Nam chủ động hơn nhiều trong lối chơi của mình, đặc biệt là việc tạo nên một thế trận lấn lướt, sẵn sàng ở cửa trên với đội hình tấn công.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2018/20181116/images/tuyen-viet-nam-1.JPG

HLV Park Hang Seo có sẵn những phương án đối phó với Malaysia. Ảnh S.N

Theo đó, dù ít phải thể hiện ở trận gặp Lào, nhưng thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn được ông Park tin tưởng trao cho vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển Việt Nam. Gặp Malaysia chính là cơ hội để thủ thành CLB Hải Phòng phát huy được những thế mạnh chiều cao, phản xạ cũng như kinh nghiệm.

So với trận ra quân, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo “bê nguyên” bộ khung đội hình để đấu người Mã. Hàng hậu vệ gồm Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải cho thấy sự ăn ý, trong khi hai cánh Văn Hậu và Trọng Hoàng có xu hướng dâng cao tấn công được chờ đợi làm tốt hơn những gì đã thể hiện ở trận gặp Lào.

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường và Quang Hải đá ở vị trí trung tâm, người còn lại là đội trưởng Văn Quyết. Trên hàng tiền đạo, Công Phượng và Anh Đức cho thấy sự hiệu quả ngoài mong đợi khi sát cánh cùng nhau.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2018/20181116/images/viet-nam-vs-malaysia-thay-park-tung-chieu-cho-ve-ban-ket-1.jpg

Người hâm mộ chờ đợi sắc đỏ sẽ có trận đấu tưng bừng trên sân Mỹ Đình tối nay.

Anh Đức có thể hình, không chiến tốt và kinh nghiệm, trong khi Công Phượng kỹ thuật, tốc độ và tinh quái, đủ để khiến hàng thủ Malaysia phải rối tung.

Nhìn chung, đội tuyển Việt Nam không có xáo trộn nhiều về cả lối chơi và nhân sự, nhưng sự khác biệt mà HLV Park Hang Seo mang tới chính là lối chơi biến hoá hơn, cải thiện hơn được độ chính xác của những quả tạt cũng như tình huống cố định.

Tất nhiên, trước một đối thủ đáng gờm như Malaysia, tuyển Việt Nam vẫn cần thêm yếu tố may mắn và đặc biệt là sức mạnh từ cầu thủ thứ 12.

Tiền đạo, đội trưởng Văn Quyết nhấn mạnh phía sau đội tuyển Việt Nam là hơn 90 triệu dân sẽ tiếp lửa cho đội tuyển. Về phần mình, bản thân các tuyển thủ cũng ý thức được trách nhiệm, khát khao cống hiến vì màu cờ sắc áo.

Một trận đấu không dễ với tuyển Việt Nam, nhưng với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giải quyết đối thủ theo một kịch bản mà mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng.

Vượt qua Malaysia, đoàn quân của thầy Park tiến rất gần tới tấm vé vào bán kết, thậm chí ngôi đầu bảng A, khi hai đối thủ còn lại là Myanmar và Campuchia không đáng ngại.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Quết, Công Phượng, Anh Đức

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

Nguồn Vietnamnet