BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ cháy công ty sản xuất nến: Chưa thống kê được thiệt hại  

Cập nhật ngày: 18/03/2019 - 22:16

BTNO - Như Báo Tây Ninh đã đưa tin, khoảng 7 giờ sáng 18.3 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn có quy mô lớn tại Công ty cổ phần XNK TM Toàn Cầu Song Toàn Cầu chuyên sản xuất đèn cầy, có địa chỉ ở ấp Suối Cao B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu.

Hiện trường vụ cháy.

Do khu vực cháy là nhà xưởng sản xuất đèn cầy, có nhiều đèn cầy thành phẩm (loại đèn cây ly), cộng với thời tiết nắng hanh, có gió nên đến 11 giờ 30 phút, lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ sáng 18.3, khi các công nhân đang làm việc tại khu nhà xưởng sản xuất đèn cầy của công ty này thì phát hiện lửa bùng lên trong nhà xưởng nên tri hô. Lực lượng chữa cháy tại chỗ dùng bình chữa cháy để khống chế nhưng bất thành, nên nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng.

Nhận tin báo cháy tại Công ty Toàn Cầu Song Toàn Cầu, ngay lập tức lực lượng Cảnh sát PCCC tại khu vực Trảng Bàng, Bến Cầu, Khu công nghiệp Trảng Bàng đã đến hiện trường. Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PCCC còn điều nhiều phương tiện, chiến sĩ của Đội chữa cháy Trung tâm xuống tham gia chữa cháy.

Cảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy.

Với tổng cộng phương tiện tham gia chữa cháy gồm 2 xe chỉ huy, 10 xe chữa cháy, 8 máy bơm cùng 69 cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa. Các lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy.

Cảnh sát PCCC Công an tỉnh cũng huy động thêm 7 xe chữa cháy và 40 cán bộ thuộc các lực lượng chữa cháy chuyên ngành của các công ty, khu công nghiệp lân cận như Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III, Khu công nghiệp Thành Thành Công, các công ty tại Khu công nghiệp Phước Đông... hỗ trợ chữa cháy.

Hơn 12 giờ, khu vực cháy vẫn còn âm ỉ

Đến khoảng 8 giờ 30 phút, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không để lây lan sang các nhà xưởng lân cận. Tuy nhiên, do diện tích kho xưởng bị hỏa hoạn khá lớn (khoảng hơn 2.000m2), khi cháy mái tôn của xưởng sập và che chắn ngọn lửa bên dưới, thêm vào đó sáp là vật liệu dễ cháy nên công tác chữa cháy rất khó khăn, lửa vẫn âm ỉ bên trong.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động thêm 2 phương tiện xe máy múc đến hỗ trợ công tác đào bới, phá lớp mái tôn. Đến hơn 12 giờ, các chiến sĩ PCCC phải luân phiên nhau lót dạ bằng bánh mì và tiếp tục kiểm tra, tiến hành phun nước làm mát để lửa không bùng phát trở lại.

Hiện thời chưa thể thống kê thiệt hại cũng như nguyên nhân xảy ra cháy. May mắn, vụ cháy không gây tổn hại về con người.

Tin: Thế Nhân

Video Clip: Thế nhân-Tuyết Nhung

>> Báo Tây Ninh sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ cháy.

Tin liên quan