BAOTAYNINH.VN trên Google News

Buồn chuyện bệnh tật, gia đình, một phụ nữ nhảy kênh tự vận

Cập nhật ngày: 12/10/2009 - 06:01

Nhiều người hiếu kỳ tụ tập trên cầu K21.

Vào lúc 8 giờ sáng ngày 11.10, người dân ấp Ninh Tân, xã Ninh Sơn (Thị xã) phát hiện xác một người phụ nữ nổi lên, tấp vào cầu kênh K21. Nhận được tin báo, lực lượng công an đã đến bảo vệ và khám nghiệm hiện trường.

Vài phút sau, có người đến nhận dạng, tử thi đó là bà Võ Thị Xi, 56 tuổi ngụ tại địa phương.

Theo lời anh Nguyễn Văn Bình, con bà Xi cho biết, cha mẹ anh sinh ra 7 anh chị em, thời gian gần hai năm nay mẹ anh bị bệnh thận mạn tính, cộng với chuyện buồn trong gia đình nên bà hay thức đêm, đôi khi ngồi lảm nhảm một mình. Nhiều lần bà đòi tự tử, nhưng các con hết lời động viên, khuyên nhủ nên bà đã bình tâm trở lại.

Trưa ngày 10.10, sau khi tổ chức đám giỗ ông nội anh Bình, bà Xi có thái độ rất buồn, cứ đi ra, đi vào rồi buông lời: “Mẹ đi lần này là con khỏi kiếm nghen!”. Nghe vậy mấy anh em Bình rất lo, vì vậy khi thấy bà đi ra đường là mọi người chạy theo năn nỉ chở bà về, tổng cộng 3 lần.

Đến 1 giờ sáng ngày 11.10, con trai út của bà là Nguyễn Văn Giàu phát hiện bà mở cửa sau đi ra ngoài, em vội báo tin cho các anh chị biết đi tìm mẹ, mặc dù đêm khuya nhưng các con cháu trong gia đình bà Xi đều toả ra các hướng đi tìm mẹ, nhưng không thấy.

Sáng đó, khi mọi người trong nhà vẫn còn tiếp tục đi tìm bà Xi thì nhận tin báo có người chết nổi trên bờ kênh. Khi anh Bình và gia đình chạy đến, bàng hoàng nhận ra đó chính là mẹ anh.

SN