BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chia sẻ: Một gia đình khốn khó

Cập nhật ngày: 03/10/2009 - 09:46

Nằm cuối địa bàn ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành cập ven sông Vàm Cỏ Đông, nhà bà Nguyễn Thị Mãnh 56 tuổi vào mùa này như bị biệt lập hẳn bởi nước bao quanh.

Gia đình bà Nguyễn Thị Mãnh sinh sống bằng nghề chài lưới cá, thu nhập cũng tạm ổn qua ngày. Cách đây hơn 10 năm, bà Mãnh thường xuyên bị nhức đầu, chóng mặt. Bà đi khám bệnh thì bác sĩ chẩn đoán là bị u não. Gia đình gom góp tiền điều trị, giải phẫu nhưng bệnh tình bà Mãnh vẫn không khỏi. Hết tiền, gia đình đành đưa bà Mãnh về nhà cho đến nay.

Hằng ngày chứng kiến cảnh mẹ rên la đau nhức do căn bệnh hành hạ, chị Trần Thị Ngọc, con gái út bà Mãnh chỉ biết khóc cùng mẹ. Chị Ngọc trước đây làm công nhân Công ty Visarim cũng có thu nhập để phụ giúp gia đình. Nhưng cách đây khoảng 4 tháng, ba chị, ông Trần Văn Bán bị tai biến xuất huyết não, nằm một chỗ, chị phải nghỉ ở nhà để chăm sóc cha mẹ. Số tiền vài triệu đồng do công nhân trong Công ty quyên góp giúp đỡ đến nay cũng đã hết. Chị Ngọc lo lắng, không biết những ngày tới cuộc sống sẽ ra sao? Hai người anh lớn của Ngọc đã có gia đình riêng, cuộc sống cũng nghèo khó nên không thể nuôi dưỡng cha mẹ. Hoàn cảnh gia đình bà Mãnh đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của mạnh thường quân, cộng đồng xã hội.

HỒng NhỰt