BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chúc Tết bà con kiều bào và đánh trống khai hội mừng Xuân Giáp Thìn 2024 

Cập nhật ngày: 03/02/2024 - 10:33

Tối 2/2, tại Dinh Thống Nhất (Q.1, TP.HCM), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến tham dự, có bài phát biểu chúc Tết toàn thể bà con kiều bào và đánh trống khai hội mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu và gửi lời chúc tới kiều bào tại chương trình Xuân quê hương 2024. (Ảnh: thanhuytphcm)

Tham dự chương trình nghệ thuật "Xuân quê hương 2024" với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng" do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện. Tới dự chương trình còn có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Lưu Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Dự chương trình còn có các đồng chí Ủy viên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương. Đặc biệt là tham dự của khoảng 1.500 kiều bào từ khắp các châu lục, vùng lãnh thổ trên thế giới, đại diện cho hơn 6 triệu người Việt Nam ở nước ngoài.

Chương trình nghệ thuật "Xuân quê hương 2024" là sự kiện quen thuộc và được đồng bào ở nước ngoài quan tâm, khẳng định kiều bào là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam; thể hiện sự quan tâm, tình cảm chân thành của lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào sống xa Tổ quốc; đồng thời, động viên, khích lệ bà con tiếp tục hướng về quê hương, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đây là lần thứ ba, chương trình Xuân Quê hương được tổ chức tại TP.HCM.

Phát biểu chúc Tết kiều bào Xuân Giáp Thìn 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng xúc động: "Và dù ở bất cứ nơi đâu, trong điều kiện nào, lứa tuổi nào, quốc tịch nào, là người mang dòng máu Việt Nam, là người Việt Nam yêu nước thì đều có thể đóng góp cho Tổ quốc theo cách riêng của mình. Bởi tình yêu Tổ quốc là một điều giản dị, gần gũi và tự nhiên, một nhu cầu, khao khát tự nhiên và chính đáng."

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn chân thành mong muốn đồng bào ta ở nước ngoài phát huy được tiềm năng, thế mạnh, sức sáng tạo, gặt hái nhiều thành công, cuộc sống ổn định, ngày càng có địa vị pháp lý, kinh tế, chính trị vững vàng hơn, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại. Thành công của mỗi người Việt Nam ở nước ngoài luôn mang đến niềm vui, niềm tự hào cho Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh trống khai hội mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Thông qua đây, Chủ tịch nước cũng kỳ vọng cộng đồng người Việt ngày càng trở nên đa dạng với sự tiếp nối của nhiều thế hệ: "Tôi mong các bạn trẻ luôn gắn bó với quê hương, hướng về Việt Nam, nói được tiếng Việt, tự hào về nguồn gốc Việt Nam và các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Tôi tin rằng, tinh thần Việt Nam, giá trị Việt Nam sẽ làm cho bản sắc của các bạn trở nên phong phú hơn, hấp dẫn hơn trong cộng đồng đa văn hóa."

Chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân quê hương 2024 có chủ đề TP.HCM viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM). Tại đây, Chủ tịch nước và đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Sau đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng nhiều kiều bào tham gia nghi thức thả cá chép "tiễn ông Táo" tại Bến Nhà Rồng (Q. 4, TP.HCM).

Được biết, Xuân quê hương 2024 diễn ra xuyên suốt trong hai ngày 1 và 2/2 (tức ngày 22, 23 tháng Chạp, năm Quý Mão). Các hoạt động mang ý nghĩa hướng về nguồn cội, khích lệ tinh thần yêu nước, gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.

Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Như một lời tri ân, một lời động viên của nhân dân trong và ngoài nước đối với thành phố. Toàn bộ chương trình sẽ làm nổi bật xuyên suốt Thành phố anh hùng, năng động, sáng tạo, luôn tiên phong trong chiến đấu và xây dựng, góp phần vào thắng lợi của cách mạng và thành công của cả nước.

Nguồn toquoc