BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họ đạo Hiệp Ninh: Phát huy cách sống tốt đạo, đẹp đời

Cập nhật ngày: 28/12/2010 - 11:09

Phường Hiệp Ninh, Thị xã là một phường có tính chất bán thị, bán thôn, gồm 4 khu phố. Dân số hiện tại khá đông với 4.196 hộ và 19.919 nhân khẩu. Người có đạo chiếm tỷ lệ 98%, trong đó có 186 chức sắc và trên 500 chức việc nam, nữ.

Trong năm 2010, Họ đạo Hiệp Ninh đã kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể quần chúng địa phương thực hiện đạt hiệu quả phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, tiếp tục phát huy tốt truyền thống của một họ đạo tiêu biểu ở thị xã Tây Ninh. Ban Cai quản họ đạo bên cạnh duy trì tốt việc hành đạo của một nơi thờ tự văn minh, còn tham gia vận động quần chúng tín đồ thực hiện tốt cách sống tốt đạo, đẹp đời bằng cách hoạt động cụ thể như: giới thiệu, giải quyết việc làm cho trên 300 lao động tại một trại cưa và một xí nghiệp hạt điều ở phường. Vận động gây quỹ “Vì người nghèo” đạt trên 168 triệu đồng,xây dựng được 4 nhà đại đoàn kết trị giá 80 triệu đồng tặng các hộ nghèo, tổ chức góp vốn xoay vòng, hỗ trợ cây, con giống và nguồn vốn sản xuất không tính lãi cho 127 hộ với số tiền trên 165 triệu đồng.

MTTQ Hiệp Ninh tặng giấy khen cho các chức sắc và chức việc

Ngoài ra, Phòng khám bệnh Y học cổ truyền tại Điện thờ Phật mẫu cũng đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 3.000 lượt người với số thuốc nam trị giá trên 85 triệu đồng. Ban Cai quản họ đạo còn kết hợp với Hội Người cao tuổi địa phương tổ chức khám bệnh miễn phí 2 đợt cho 86 bệnh nhân cao tuổi với số tân dược trị giá 34 triệu đồng; kết hợp với Hội Chữ thập đỏ phường cứu trợ thường xuyên cho 3 cụ già neo đơn ở các khu phố Hiệp Lễ, Hiệp Nghĩa và Hiệp Thạnh. Chức sắc và tín đồ Hiệp Ninh còn đóng góp gửi đến đồng bào miền Trung bị lũ lụt trên 28 triệu đồng, tham gia tu  sửa trên 2.000m đường giao thông nội thị với trên 200 lượt ngày công trực tiếp.

Song song đó, họ đạo cũng đã vận động chức sắc và tín đồ thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới và việc tang, góp phần tích cực giữ gìn an ninh, trật tự, ngăn chặn các tệ nạn xã hội, đảm bảo duy trì tốt tính chất của một nơi thờ tự văn minh.

Năm 2010, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho họ đạo Hiệp Ninh với thành tích “Hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực góp phần thực hiện thi đua yêu nước”, UBND Thị xã tặng giấy khen đơn vị có thành tích trong phong trào toàn dân xây dựng khu dân cư, khu phố văn hoá trên địa bàn Thị xã giai đoạn 2000 - 2010.      

PHAN KỶ SỬU -

NGUYỄN CẢNH