BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị giao ban Hội người cao tuổi 8 tỉnh miền Đông Nam bộ

Cập nhật ngày: 30/11/2009 - 05:58

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 30.11, tại khách sạn Hoa Hồng (Thị xã), Hội người cao tuổi (NCT) Tây Ninh đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Hội NCT 8 tỉnh miền Đông Nam bộ (cụm VIII). Đến dự có bà Nguyễn Thị Giảm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, bà Phạm Thị Sơn - Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, phụ trách các tỉnh phía Nam cùng đại diện Hội NCT 8 tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Ninh Thuận, Bà Ra – Vũng Tàu và TP. HCM.

Trong năm qua, Hội NCT 8 tỉnh miền Đông Nam bộ đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua “Tui cao – gương sáng”. Nổi bật trong đó là những hoạt động như đã xây tặng hơn 2.000 căn nhà tình thương, sửa chữa 609 căn nhà khác cho NCT. Trong đó, Đồng Nai đã xoá xong nhà tạm cho NCT nghèo. Hưởng ứng cuộc vận động 1 triệu chiếc áo ấm cho NCT, Hội NCT trong cụm đã vận động được hơn 2,2 tỷ đồng và 739 áo ấm tặng cho NCT nghèo tại địa phương và các tỉnh, thành bạn.

Tính đến nay các tỉnh trong cụm đã thành lập được hơn 2,5 ngàn CLB văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, thường xuyên tổ chức giao lưu nhân những ngày lễ, tết. Công tác chăm sóc sức khoẻ cũng được chú trọng. Trong năm 2008 đã có hơn 187 ngàn người được khám, chữa bệnh miễn phí. Đặc biệt, mặc dù đã tuổi cao, sức yếu, nhưng các cụ đã phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều hình thức sinh động, phong phú.

Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, bà Phạm Thị Sơn đánh giá cao những hoạt động đã đạt được của các Hội NCT trong cụm, đồng thời chỉ đạo trong năm 2010, các Hội NCT cần phát huy tiềm năng NCT trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại Dương