BAOTAYNINH.VN trên Google News

Italia bị Slovakia hạ bệ trong tủi nhục

Cập nhật ngày: 24/06/2010 - 04:53

Với thay đổi về chiến thuật lần thứ 3 liên tiếp, cộng thêm sức ép buộc phải thắng mới có thể quyết định số phận của mình, các cầu thủ Italia nhập cuộc chậm chạp và không cho thấy sự gắn kết.

Vittek chơi nổi bật với cú đúp vào lưới Italia. Ảnh: Getty Images

Ngay ở phút thứ 7, sự rời rạc giữa các vị trí trên sân khiến Italia suýt phải trả giá, khi để Hamsik thoải mái dứt điểm.

Trong 15 phút đầu, Slovakia kiểm soát bóng đến gần 70% và xây dựng một chiến thuật hợp lý. Điều này khiến Italia lúng túng và không thể tiếp cận khung thành thủ môn Mucha.

Với thế trận nhỉnh hơn, Slovakia đã mở tỉ số ở phút 25. Tận dụng sai lầm của De Rossi, Kucka cắt bóng và tung đường chọc khe xé toang hàng thủ Italia. Rất nhanh, Vittek băng xuống dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ Marchetti.

Chơi bóng hưng phấn và tự tin, đến phút 35 Slovakia suýt có thêm bàn thứ 2. Thủ thành Marchetti phải rất vất vả mới có thể bay người đẩy cú sút của Strba ra ngoài.

Italia gần như không để lại dấu ấn nào, ngoài việc trung vệ Skartel của Slovakia suýt đốt lưới nhà. Trong khi đó, ở phút bù giờ cuối cùng, các tifosi Azzurri một phen thót tim, với cú sút xa đi sạt cột dọc của Kucka.

Sau giờ nghỉ, HLV Lippi buộc phải có hai sự điều chỉnh nhằm hy vọng tạo nên tính đột biến, khi Quagliarella thay Gattuso, và Criscito nhường chỗ cho Maggio.

Sức ép nhanh chóng được Italia tạo ra, và hai cơ hội đã đến. Tuy vậy, nếu như Iaquinta có pha đánh đầu hết sức vô duyên, thì Di Natale sút bóng rất tệ ở tư thế thoải mái.

Không còn cách nào khác, Lippi buộc phải đưa Pirlo vào sân. Đến phút 66, Italia đã tạo được pha bóng đáng chú ý đầu tiền, nhưng cú sút tuyệt đẹp của Quagliarella đã bị tiền vệ Stoch chặn đứng ngay trên vạch vôi.

Khi hàng công vẫn chưa thể lên tiếng, hàng thủ Italia một lần nữa mắc sai lầm, để Vittek ập vào đánh bại Marchetti ở cự ly gần, nhân đôi cách biệt cho Slovakia.

Hy vọng đã được nhen nhóm trở lại cho Azzurri ở phút 81. Quagliarella là người khởi xướng với pha xâm nhập rất nhanh và chính anh dứt điểm đập chân Mucha. Ngay lập tức, Di Natale có mặt đệm bóng vào lưới trống.

Không lâu sau, bộ đôi Di Natale - Quagliarella lại thể hiện tiếng nói, nhưng pha dứt điểm tung lưới Mucha của tiền đạo đang khoác áo Napoli bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Nỗ lực tìm kiếm điều kỳ diệu của Azzurri đã bị dội một gáo nước lạnh. Hàng thủ áo Thiên thanh tiếp tục "ngủ mơ", để Kopunek thoát xuống lốp bóng qua đầu Marchetti nâng tỉ số lên 3-2 đúng vào phút 89.

Kịch tính được đẩy lên rất cao, khi Quagliarrella rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3, với cú sút xa tuyệt đẹp ở phút bù giờ thứ 2. Đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, cánh cửa vào vòng knock-out mở toang trước mặt Italia, nhưng Pepe đã tự đóng sập nó bằng pha dứt điểm tệ hại.

Hàng thủ tồi, hàng công nghiệp dư, một HLV bảo thủ, Italia đã bị hạ bệ trong tủi nhục. Đó là một kết quả hợp lý và người Italia chỉ có thể tự trách mình.

Đội hình ra sân:
Slovakia:
Mucha; Pekarik, Skrtel, Durica, Zabavnik; Strba (Kopunek 86'), Kucka; Hamsik, Vittek (Sestak 90'+2), Stoch; Jendrisek (Petras 90'+4).
Italia:
Marchetti; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito (Maggio 46'); Montolivo (Pirlo 56'), De Rossi, Gattuso (Quagliarella 46'); Pepe, Iaquinta, Di Natale.

(Theo Vietnamnet)