BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kim Tuấn giành Huy chương vàng cử tạ Olympic Trẻ

Cập nhật ngày: 16/08/2010 - 09:34

Kim Tuấn là niềm hy vọng của thể thao Việt Nam tại kỳ Olympic Trẻ lần thứ nhất, khi từng giành HC vàng giải trẻ châu Á 2009. Nhưng thành tích VĐV người Bình Thuận đạt được tối qua ở Singapore vẫn gây bất ngờ, bởi các đối thủ được đánh giá rất mạnh. Smbat Margaryan (Armenia) là đương kim á quân giải trẻ châu Âu, trong khi Xie Jiawu đến từ quốc gia mạnh về cử tạ - Trung Quốc.

Ở nội dung cử giật Kim Tuấn đạt mức tạ cao nhất là 116 kg, trong khi Xie Jiawu cử được 117 kg. Smbat Margaryan chỉ cử được 108 kg ở phần thi này. Sang nội dung cử đẩy sở trường VĐV người Armenia đăng ký mức khá cao 135 kg và thành công ngay lần đầu tiên.

Thạch Kim Tuấn xuất sắc đem vàng về cho thể thao Việt Nam tại Olimpic trẻ.

Tuấn và VĐV người Trung Quốc cũng thành công ở mức khởi điểm 134 kg và 132 kg. Trong lần cử thứ hai của nội dung này, Xie Jiawu thành công với mức 137 kg, trong khi Tuấn thất bại với mức 139 kg, còn Smbat không đẩy được mức rất cao - 149 kg. Ở lượt cử quyết định Kim Tuấn thành công với 140 kg, trong khi Xie Jiawu không thể đẩy được mức 140 kg. Smbat không thể đăng ký mức tạ thấp hơn và tiếp tục thất bại với 149 kg. Với chiến thuật đăng ký tạ hợp lý, Kim Tuấn đã đăng quang với tổng thành tích hai nội dung cử là 256 kg, hơn 2 kg so với đối thủ người Trung Quốc và 13 kg so với VĐV đoạt HC đồng.

Kim Tuấn thuộc đội tuyển cử tạ TP HCM, từng đoạt HC bạc hạng cân 50 kg giải trẻ thế giới năm 2009 tại Thái Lan, sau đó giành tiếp HC vàng hạng 56 kg ở giải trẻ châu Á. Ở giải U20 thế giới năm nay Tuấn chỉ giành vị trí thứ 5.

Cũng ở ngày thi đấu hôm qua, Nguyễn Thị Hồng giành vị trí thứ tư ở hạng cân 48 kg nội dung cử tạ nữ với tổng thành tích 151 kg, kém VĐV đoạt HC đồng Rodriguez (Venezuela) 3 kg, và ít hơn tới 39kg so với thành tích HC vàng của VĐV Trung Quốc. VĐV của Thái Lan đoạt HC bạc với thành tích 163 kg.

Việt Nam có khả năng giành thêm huy chương tại Olympic Trẻ lần này, với hy vọng đặt nhiều vào Nguyễn Thanh Thảo (Taekwondo).

Thành tích tốt nhất của thể thao Việt Nam tại các kỳ Olympic là HC bạc Taekwondo của Trần Hiếu Ngân tại Sydney 2000 và HC bạc cử tạ của Hoàng Anh Tuấn tại Bắc Kinh 2008.

(Theo VNE)