BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng Công nhân năm 2015

Cập nhật ngày: 23/04/2015 - 05:47

Tháng Công nhân lần thứ 6 năm 2015 với chủ đề “Công đoàn đồng hành cùng với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Theo kế hoạch, hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, công chức, viên chức, lao động tập trung vào việc triển khai luật Công đoàn, Bộ luật Lao động năm 2012, Hiến pháp năm 2013, luật Bảo hiểm xã hội… để người lao động hiểu rõ hơn về pháp luật lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời tổ chức các phong trào thi đua, hội thi hội thao trong công chức, viên chức, lao động…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang yêu cầu các doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa đến lợi ích thiết thực của người lao động, như chính sách tiền lương, chế độ tăng lương, bữa ăn giữa ca, chế độ bảo hiểm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp chủ động phối hợp với tổ chức công đoàn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho người lao động.

Phó Chủ tịch cũng đề nghị các cấp chính quyền tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp công đoàn thực hiện có hiệu quả mục tiêu Nghị quyết Đại hội VIII Công đoàn tỉnh Tây Ninh, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, phấn đấu lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ X tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lưu Quang trao bảng tượng trưng Mái ấm công đoàn cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2015, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao 6 mái ấm Công đoàn, trị giá mỗi căn 37 triệu đồng và 28 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng) cho các công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh đã phát động giải Việt dã, với sự tham gia của các cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh.

Thuý Hằng

 


 
Liên kết hữu ích