35 năm, Tân Châu không ngừng phát triển

Huyện Tân Châu hiện có 11 xã và 1 thị trấn với diện tích tự nhiên 110.319,85 ha, dân số 137.001 người với 19 dân tộc và tộc người sinh sống.

  • Vất vả nghề thu mua dừa 

    Vất vả nghề thu mua dừa

    Dừa thuộc loại “cứng cạy” thường để bỏ mối cho các cơ sở làm bánh mứt phục vụ thị trường tết. Dừa tươi bán cho các quán giải khát trong tỉnh hoặc sang tận nước bạn Campuchia.

    21-01-2018 Phóng sự ảnh
  • Đời chiến sĩ 

    Đời chiến sĩ

    Đóng quân trên địa bàn biên giới Tây Nam của Tổ quốc, các anh em chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 5, thuộc Quân khu 7 luôn vượt qua mọi khó khăn, thi đua rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

    23-12-2017 Phóng sự ảnh
  • Những khoảnh khắc ấn tượng của ngày hội bóng chuyền 

    Những khoảnh khắc ấn tượng của ngày hội bóng chuyền

    Sau thành công của giải bóng chuyền nữ quốc tế- Cúp VTV9 Bình Điền lần thứ XI, những ngày đầu tháng 12 vừa qua, Nhà thi đấu Tây Ninh lại tưng bừng với không khí của ngày hội bóng chuyền, qua các trận so tài của vòng loại bảng A cùng vòng chung kết nữ và xếp hạng nam Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas 2017.

    16-12-2017 Phóng sự ảnh
  • Nhọc nhằn đời thợ

    Nhọc nhằn đời thợ

    Tận mắt chứng kiến những người thợ thi công bê tông hoá dòng kênh N4-7 trên địa bàn ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu mới hiểu: để hoàn thành những công trình thuỷ lợi như thế thật không đơn giản chút nào.

    26-11-2017 Phóng sự ảnh
  • Mưu sinh mùa nước nổi 

    Mưu sinh mùa nước nổi

    Mùa mưa, những cánh đồng ven sông Vàm Cỏ Đông trắng xóa nước. Ruộng ngập, cây lúa không thể sống nhưng bù lại, những sản vật tự nhiên của mùa nước nổi dễ dàng tìm thấy.

    09-11-2017 Phóng sự ảnh
  • Lề đường nham nhở 

    Lề đường nham nhở

    Gần ba tháng nay, hàng trăm hộ dân làm ăn sinh sống dọc hai bên đường 784, đoạn ngang qua địa bàn xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu rất khổ sở vì lề đường nham nhở.

    05-11-2017 Phóng sự ảnh
  • Lộng lẫy gian triển lãm trong Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung 

    Lộng lẫy gian triển lãm trong Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung

    Mỗi năm vào rằm tháng Tám, tại Tòa thánh Tây Ninh diễn ra Đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung. Đây là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của đạo Cao Đài.

    04-10-2017 Phóng sự ảnh
  • Rộn ràng đón Tết Trung thu 

    Rộn ràng đón Tết Trung thu

    Các em thiếu nhi Tây Ninh đã được đón một cái Tết Trung thu rất đẹp và đầy ý nghĩa theo cách riêng của từng đơn vị tổ chức.

    04-10-2017 Phóng sự ảnh
  • Nghề nung chén đựng mủ cao su 

    Nghề nung chén đựng mủ cao su

    Đầu năm 2000, khi Bình Dương vươn mình trở thành một tỉnh phát triển về công nghiệp thì nghề gốm sứ truyền thống cũng dần mai một. Anh Sáu Bình, con rể của ông Kim Điển- một người có thâm niên trong nghề gốm sứ ở Bình Dương đã chọn con đường sang Tây Ninh lập nghiệp.

    17-09-2017 Phóng sự ảnh
  • Nhộn nhịp chợ đầu mối cầu K13 

    Nhộn nhịp chợ đầu mối cầu K13

    Chợ cầu K13 (ở xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) là chợ đầu mối nông sản có quy mô lớn trong tỉnh hiện nay. Từ khoảng 9 giờ sáng mỗi ngày, hàng ngàn tấn hàng bông, rau củ quả từ khắp các huyện, thành phố trong tỉnh được tập trung về đây.

    08-09-2017 Phóng sự ảnh
  • Rạch Tây Ninh- nghịch lý phóng sinh và tận diệt 

    Rạch Tây Ninh- nghịch lý phóng sinh và tận diệt

    Chuyện săn bắt cá kiểu tận diệt bằng cách chích điện trên con rạch này hầu như ai cũng biết. Hội đồng nhân dân từng chất vấn, báo chí cũng nói nhiều. Nhưng chẳng hiểu vì sao việc ngăn chặn tình trạng này cứ như “bắt cóc bỏ đĩa”.

    26-08-2017 Phóng sự ảnh
  • Như thế là không an toàn 

    Như thế là không an toàn

    Ghi nhận tại một số công trình xây dựng dân dụng trên địa bàn là hầu như các chủ thầu lẫn chủ đầu tư đều còn rất sơ sài trong việc trang bị các dụng cụ, phương tiện bảo hộ lao động để bảo đảm an toàn cho người lao động; mặc dù tại các công trình này đều có căng khẩu hiệu: “An toàn lao động là trên hết”.

    18-08-2017 Phóng sự ảnh
  • Trải nghiệm homestay đầu tiên ở Tây Ninh 

    Trải nghiệm homestay đầu tiên ở Tây Ninh

    Có mặt gần 2 năm nay, địa chỉ facebook “Homestay in Tay Ninh” đã gây ấn tượng đối với nhiều facebooker về loại hình du lịch “homestay” lần đầu tiên có mặt tại Tây Ninh.

    05-08-2017 Phóng sự ảnh
  • Dấu ấn mùa hè xanh 

    Dấu ấn mùa hè xanh

    Với nhiều phần việc phục vụ lợi ích cộng đồng, các bạn trẻ đã ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương và cả trong tâm hồn mình về một mùa hè xanh tình nguyện.

    05-08-2017 Phóng sự ảnh
  • “Săn mây” trên đỉnh Bà Đen 

    “Săn mây” trên đỉnh Bà Đen

    Hôm trước mưa thì hôm sau thế nào cũng có mây, mây thường xuất hiện vào buổi sáng, khoảng 6 giờ đến 9 giờ là hết- đó là kinh nghiệm được nhiều bạn trẻ chia sẻ về việc săn mây trên đỉnh núi Bà Đen.

    28-07-2017 Phóng sự ảnh
  • Nhộn nhịp bến cá Lòng Hồ 

    Nhộn nhịp bến cá Lòng Hồ

    Bến cá luôn nhộn nhịp kẻ mua người bán như một khu chợ thu nhỏ. Có người bán cá xong, neo thuyền lại nghỉ ngơi, có người lo mua sắm các thứ vật liệu cần thiết rồi quay thuyền ra khơi ngay sau đó.

    24-07-2017 Phóng sự ảnh