35 năm, Tân Châu không ngừng phát triển

Huyện Tân Châu hiện có 11 xã và 1 thị trấn với diện tích tự nhiên 110.319,85 ha, dân số 137.001 người với 19 dân tộc và tộc người sinh sống.

  • Thanh lý hàng cây xà cừ 

    Thanh lý hàng cây xà cừ

    Sau gần 40 năm vươn cành che mát, trở thành hình ảnh thân quen với người dân thành phố Tây Ninh, nay hàng cây xà cừ trên đường 30.4 đến hồi phải thanh lý để tiến hành chỉnh trang đô thị.

    14-07-2017 Phóng sự ảnh
  • Bến cá trong hồ Dầu Tiếng 

    Bến cá trong hồ Dầu Tiếng

    Nhiều năm qua, hồ Dầu Tiếng luôn tồn tại một vài bến cá tập trung đông người và ghe, thuyền để mua bán cá sau khi đánh bắt được trong hồ.

    25-06-2017 Phóng sự ảnh
  • Rộn ràng kỳ thi trung học phổ thông 

    Rộn ràng kỳ thi trung học phổ thông

    Không khí mùa thi đang rộn ràng khắp nơi. Tất cả đều hướng tới mục đích: giúp các “sĩ tử” nhà ta- sau 12 năm học hành khó nhọc có thể “vượt vũ môn” một cách suôn sẻ nhất.

    24-06-2017 Phóng sự ảnh
  • Làm lồng chim-nghề lắm công phu 

    Làm lồng chim-nghề lắm công phu

    Nhìn bàn tay ông điều chỉnh cần gạt mũi khoan lên xuống trên một thanh hoa văn bé xíu khi nông, khi sâu, khi xuyên thẳng qua mới thấy cái sự kỳ công trong đó đến mức nào. Chừng như ông không dám thở mạnh để mũi khoan khỏi bị đi lệch.

    11-06-2017 Phóng sự ảnh
  • Tạm biệt nhé, tuổi học trò! 

    Tạm biệt nhé, tuổi học trò!

    Tháng 5, từng chùm phượng vĩ rực lên báo hiệu một mùa hè nữa lại đến.

    30-05-2017 Phóng sự ảnh
  • Những vật dụng từ thập niên 90 

    Những vật dụng từ thập niên 90

    Lá thư tay, tivi màu đời đầu, máy khâu con bướm, bàn là Liên Xô... là những tài sản giá trị, được người dân gìn giữ cẩn thận trong thập niên 90.

    15-05-2017 Phóng sự ảnh
  • Sản xuất lúa sạch 

    Sản xuất lúa sạch

    Theo ông Ðỗ Châu Sa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và sản xuất lúa chất lượng cao Việt Hàn (gọi tắt HTX Việt Hàn) cấy lúa bằng máy sẽ giúp cây lúa đủ độ thông thoáng để quang hợp, phát triển tốt và hạt lúa có chất lượng dinh dưỡng cao hơn. Việc cấy lúa bằng máy cho tỷ lệ khử lẫn (loại bỏ lúa lộn) cao, giảm đáng kể công chăm sóc cũng như các chi phí phân bón, thuốc trừ sâu bệnh.

    14-05-2017 Phóng sự ảnh
  • Độc đáo nghệ thuật chèo thuyền Bát Nhã 

    Độc đáo nghệ thuật chèo thuyền Bát Nhã

    Trong tôn giáo Cao Đài, chèo thuyền Bát Nhã, gọi tắt chèo thuyền là một nghi thức đưa các chơn hồn có đầy đủ công đức vượt qua bể khổ, thoát khỏi luân hồi, đến nơi “thiêng liêng hằng sống” hay còn gọi là cực lạc niết bàn.

    11-05-2017 Phóng sự ảnh
  • Sức sống Trường Sa 

    Sức sống Trường Sa

    Trường Sa, hai tiếng thiêng liêng ấy như có một lực hấp dẫn khôn tả, như một lời giục giã đầy lôi cuốn từ khơi xa.

    07-05-2017 Phóng sự ảnh
  • Ấn tượng Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9- Bình Điền 2017 

    Ấn tượng Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9- Bình Điền 2017

    Giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9-Bình Điền lần thứ XI năm 2017 diễn ra từ ngày 22 đến 30.4. Đây là lần đầu tiên Tây Ninh đăng cai tổ chức giải đấu thể thao mang tầm quốc tế.

    23-04-2017 Phóng sự ảnh
  • Gặt lúa chạy lũ 

    Gặt lúa chạy lũ

    Hiện nay vụ lúa Đông xuân đang vào mùa thu hoạch, nhưng những cơn mưa bất thường đã làm nhiều diện tích lúa bị ngã rạp và ngập úng cục bộ.

    07-04-2017 Phóng sự ảnh
  • Tháng Giêng đi giỗ họ 

    Tháng Giêng đi giỗ họ

    Giỗ họ ở phủ từ diễn ra trong hai ngày: tiên thường và chính giỗ. Ngày giỗ, không chỉ những người mang chính họ mà tất cả mọi người đều có thể đến dự. Bởi đó có thể là tông họ của mẹ, của chồng, của vợ…

    26-02-2017 Phóng sự ảnh
  • Thắm tình quân-dân biên giới Việt Nam – Campuchia 

    Thắm tình quân-dân biên giới Việt Nam – Campuchia

    Những ngày cuối năm 2016, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Tây Ninh phối hợp Ty Công an và Tiểu khu quân sự tỉnh Svay Rieng (Vương quốc Campuchia) tổ chức Lễ khánh thành Trạm y tế quân dân y hữu nghị biên giới Việt Nam - Campuchia tại xã Biên Giới (huyện Châu Thành).

    01-01-2017 Phóng sự ảnh
  • Tan hoang sau lũ

    Tan hoang sau lũ

    (BTNO)- Đến nay, các khu vực bị ngập ở xã Biên Giới, huyện Châu Thành, nước đang dần rút. Đời sống người cũng từng bước ổn định trở lại.

    22-11-2016 Phóng sự ảnh
  • Phung phí tài nguyên?

    Phung phí tài nguyên?

    (BTNO) - Hơn chục cây số mặt nước ven bờ hồ chỉ là chỗ cho thân mì và cỏ khô trôi nổi tấp vào, có chỗ rộng vài chục mét. Dọc bờ đập, có vài điểm bến bãi tự phát, vừa là bến thuyền vừa là vựa cát. Cách nay vài tháng, con đường từ thị trấn vào đập chính vẫn còn đi xe máy được. Nay thì ở đoạn cách đập chính 3km đã bị cày nát bởi xe tải- cả xe chở cát và xe chở củ mì, xác mì. Đoạn lầy thì bùn lõng bõng trong các ổ voi hoặc rãnh. Đoạn khô thì mịt mù bụi đỏ.

    13-11-2016 Phóng sự ảnh
  • Những hàng cây ngân hạnh nhuộm thu vàng rực rỡ

    Những hàng cây ngân hạnh nhuộm thu vàng rực rỡ

    Những cây ngân hạnh hàng nghìn năm tuổi ở Trung Quốc đã đổ sang màu vàng rực từ cuối tháng 10, thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh.

    11-11-2016 Phóng sự ảnh