Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: “Thưởng nóng” cho xã, thị trấn qua 14 ngày không phát sinh ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Cập nhật ngày: 14/08/2021 - 08:57

BTN - Ðây là một trong những chủ trương của Huyện uỷ Tân Biên nhằm kịp thời động viên, khích lệ các địa phương, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Công văn số 327-CV/HU ngày 3.8 của Huyện uỷ Tân Biên, Ban Thường vụ Huyện uỷ yêu cầu Ðảng uỷ, UBND các xã, thị trấn khi có ca nhiễm phải báo cáo ngay; quản lý chặt chẽ công nhân, người ngoài địa phương trở về, các trường hợp cách ly tại nhà; chỉ có lãnh đạo UBND mới đủ thẩm quyền cấp giấy đi chợ, đi lại trong phạm vi mình quản lý.

Huyện uỷ Tân Biên yêu cầu tăng cường xử lý những trường hợp vi phạm giãn cách xã hội, đi ra đường không có lý do cần thiết; chăm lo cho các hộ gia đình cách ly tại nhà, các gia đình chính sách, hộ khó khăn; các đoàn thể cấp xã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, giúp đỡ các hộ trong phạm vi của mình.

Cũng theo nội dung công văn này, Thường trực Huyện uỷ Tân Biên sẽ khen thưởng Ðảng bộ các xã, thị trấn và thưởng 5 triệu đồng/đơn vị khi địa phương qua 14 ngày không phát sinh dịch Covid-19 trong cộng đồng. Ðồng thời, xử lý nghiêm các địa phương, đơn vị thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Huyện uỷ Tân Biên có chủ trương hỗ trợ kinh phí cho bí thư chi bộ ấp, khu phố thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mức 100.000 đồng/người/tháng, kể từ tháng 7.2021 cho đến khi có thông báo mới. Kinh phí hỗ trợ được sử dụng từ nguồn dự trữ ngân sách Ðảng của huyện. Ðảng uỷ các xã, thị trấn cấp trực tiếp đến bí thư chi bộ các ấp, khu phố và thực hiện quyết toán kinh phí với Văn phòng Huyện uỷ theo đúng quy định hiện hành.

Toàn huyện Tân Biên có 10 xã, thị trấn, trong đó 5 xã: Tân Phong, Mỏ Công, Thạnh Tây, Thạnh Bình, Trà Vong có ca dương tính với cấp độ nguy cơ cao (vùng cam); 5 xã, thị trấn còn lại cấp độ nguy cơ (vùng vàng). Tính đến ngày 12.8, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Biên là 55 ca; số vaccine đã tiêm là 2.195 liều, đạt tỷ lệ 32,14% so với số vaccine đã nhận trong đợt này.

Phương Thuý