BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn phòng, chống dịch cúm gia cầm, cúm A ở người

Cập nhật ngày: 28/07/2009 - 08:42

Ngày 27.7, Ban Quản lý các dự án nông nghiệp, Ban điều phối dự án VAHIP (dự án phòng, chống cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch), Cục Thú y và đại diện tổ chức FAO đã mở lớp tập huấn “Quy trình ứng phó khẩn cấp dịch cúm gia cầm và tiêm phòng bao vây” cho khoảng 40 cán bộ Ban Quản lý dự án nông nghiệp và Thú y các tỉnh Tây Ninh, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Bình Định và Thừa Thiên – Huế.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc dự án VAHIP cho biết, lớp tập huấn sẽ tăng cường các kỹ năng và thống nhất các bước cần thiết trong ứng phó ổ dịch thông qua thực hành diễn tập dựa trên các kinh nghiệm đã được đúc tỉa và các kỹ thuật tiên tiến, mới được áp dụng. Ngoài ra, lớp tập huấn cũng sẽ trang bị cho học viên những kiến thức, thông tin mới nhất về chính sách, quy định của Việt Nam và thế giới trong phòng, chống dịch. Ông Vinh nói: “Tập huấn Quy trình ứng phó khẩn cấp dịch cúm gia cầm và tiêm phòng bao vây là một trong những biện pháp cần thiết nhằm tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm vốn có nguy cơ tái phát cao ở Việt Nam”.

Được biết, lớp tập huấn diễn ra trong ba ngày (từ 27.7 đến 29.7). Ngoài việc cung cấp cho học viên các kiến thức như phương pháp xác định ca bệnh, cách lấy mẫu bệnh phẩm gửi phòng thí nghiệm; quy trình mổ khám; quy trình kiểm dịch; quy cách tiêu huỷ gia cầm bệnh; quy cách mặc đồ bảo hộ; quy trình tiêm phòng và tiêm phòng bao vây; thông tin tuyên truyền…, các giảng viên và chuyên gia còn tổ chức những buổi thực hành chống dịch tại cơ sở chăn nuôi.

DU THI