Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã: Các trường có bán trú ngày càng tăng

Cập nhật ngày: 31/12/2011 - 05:38

Xã hội hoá giáo dục là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm phát triển toàn diện lĩnh vực giáo dục. Trong 2 năm vừa qua, thị xã Tây Ninh đã thực hiện rất tốt chủ trương này. Qua đó, đã hình thành thêm nhiều trường mẫu giáo, tiểu học bán trú phục vụ nhu cầu gửi con em của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Tới, Phó Chủ tịch UBND thị xã Tây Ninh cho biết nhu cầu gửi con em học bán trú tiểu học đang ngày càng gia tăng, trong khi đó số lượng trường tiểu học bán trú còn ít. Do đó, xây dựng thêm trường bán trú là một trong những mục tiêu của thị xã Tây Ninh. Những năm qua, Nhà nước đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ dạy và học tương đối đầy đủ, khang trang. Nhưng muốn tăng cường hệ bán trú phải có thêm nguồn vốn đầu tư xây dựng nhà ăn và nghỉ dành cho học sinh. Qua 2 năm thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục (2010 và 2011), thị xã Tây Ninh đã vận động được hơn 5,6 tỷ đồng để xây dựng nhà ăn, ngủ bán trú cho một số trường tiểu học trên địa bàn.

Dãy phòng Trường MG Vành Khuyên xây dựng từ nguồn vốn XHH GD

Trường tiểu học Nguyễn Du ở phường Hiệp Ninh, năm 2010 được đầu tư xây dựng khu bán trú giai đoạn 1 với kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng, năm 2011 tiếp tục đầu tư thêm 1,2 tỷ đồng nữa để hoàn chỉnh khu ăn, nghỉ. Hiện nay, khu bán trú Trường tiểu học Nguyễn Du có sức chứa khoảng 700 em với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 2,5 tỷ đồng từ nguồn vốn vận động xã hội hoá trên địa bàn. Năm học 2011-2012, nhà trường bắt đầu nhận học sinh đăng ký học bán trú.

Trường tiểu học Duy Tân thuộc địa bàn xã Ninh Thạnh cũng trở thành trường bán trú kể từ năm học 2011-2012. Năm 2010, từ nguồn vốn vận động xã hội hoá trường đã được đầu tư hơn 1,1 tỷ đồng để xây dựng khu bán trú giai đoạn 1. Năm 2011 trường lại được đầu tư tiếp gần 1 tỷ đồng nữa để hoàn thành công trình có sức chứa hơn 500 học sinh. Đến nay, khu bán trú của trường đã tiếp nhận gần 200 em có nhu cầu học bán trú. Theo dự kiến, trong năm sau con số này chắc chắn sẽ tăng lên.

Năm học 2011- 2012, Trường mẫu giáo Vành Khuyên thuộc địa bàn xã Ninh Sơn- đưa vào hoạt động một dãy gồm 5 phòng được xây dựng rất khang trang. Đó là công trình xã hội hoá giáo dục do Công ty Cargill Cares tài trợ xây dựng với kinh phí 1 tỷ đồng, góp phần quan trọng giải quyết nhu cầu học hành của lứa tuổi mẫu giáo trong xã.

Qua nguồn vốn đầu tư từ chủ trương xã hội hoá giáo dục, số trường tiểu học được xây dựng nhà bán trú trên địa bàn Thị xã tăng lên, có thêm nhiều học sinh được học bán trú. Trong thực tế, nhu cầu học bán trú ở khối tiểu học trên địa bàn Thị xã vẫn còn rất lớn và vẫn còn tạo áp lực rất mạnh đối với một số trường bán trú hiện có- nhất là giai đoạn thu nhận học sinh đầu năm học. Chủ trương của Thị xã là trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động nguồn kinh phí để đầu tư phát triển hệ bán trú ở các trường tiểu học còn lại trên địa bàn.

Năm 2012, theo lời Phó Chủ tịch UBND Thị xã Nguyễn Văn Tới, Thị xã dự kiến sẽ xây dựng thêm 2 nhà bán trú cho Trường tiểu học Bùi Thị Xuân (phường 1) và Trường tiểu học Lương Thế Vinh (phường 4). Với công tác xã hội hoá giáo dục ngày càng được quan tâm, hy vọng không bao lâu nữa, áp lực về việc học bán trú trên địa bàn thị xã Tây Ninh sẽ không còn quá nặng nề đối với ngành giáo dục lẫn phụ huynh học sinh.

Sơn Trần