BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Khen thưởng đột xuất cho tập thể và cá nhân cán bộ, chiến sĩ Đồn Mộc Bài 

Cập nhật ngày: 02/02/2017 - 09:10

BTNO - Mới đây, tại hội trường Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Mộc Bài, đại tá Nguyễn Hoài Phương- Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã đến trao tặng bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu thuốc lá qua biên giới.

Đại tá Nguyễn Hoài Phương trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài.

Các cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh gồm có thượng tá Lê Văn Sơn- Đồn trưởng và thượng úy Quyền Việt Anh- Phó trạm trưởng Trạm kiểm soát cửa khẩu thuộc Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài.

Theo báo cáo, vào lúc 2 giờ 17 phút ngày 23.12.2016, Ban Chỉ huy Đồn  biên phòng CKQT Mộc Bài đã chỉ đạo lực lượng Trạm Kiểm soát cửa khẩu Mộc Bài, Đội Vũ trang, Đội Kiểm soát hành chính tổ chức ra quân mật phục tại địa điểm đã xác định để đánh bắt buôn lậu.

Kết quả, các tổ đã bắt giữ 1 xe ôtô tải mang biển số 54S-8923, là phương tiện vận chuyển 9.000 gói thuốc lá nhập lậu.

Khi phối hợp với Công an huyện Bến Cầu truy xét đối tượng, lực lượng biên phòng CKQT Mộc Bài đã truy lùng khu vực nghi vấn, phát hiện thêm 1.870 gói thuốc lá ngoại nhập lậu. Toàn bộ số tang vật trên được đưa về Đồn, chờ hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là đường dây buôn lậu với quy mô lớn, thủ đoạn tinh vi. Việc bắt giữ vụ buôn lậu này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chức năng mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng khác còn lại trong nội địa.

Với những thành tích nêu trên, tập thể và các cá nhân cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài đã được lãnh đạo tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Lê Quy