BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam hoà Singapore trong thế thắng

Cập nhật ngày: 04/11/2010 - 11:18

Cả hai đội đều đã thua ở lượt trận khai mạc nên cần một màn trình diễn tốt tối thứ năm để lấy lại niềm tin. Việt Nam và Singapore cùng coi đây là dịp chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 12, khi họ nằm chung bảng đấu.

Kết quả hoà khiến cơ hội vô địch VFF Cup của cả Việt Nam lẫn Singapore gần như không còn. Cả hai mới được một điểm, trong khi Bắc Triều Tiên và U23 Hàn Quốc hoà nhau 1-1 chiều nay và cùng có 4 điểm trước lượt trận cuối ngày 6.11.

Việt Nam và Singapore (đỏ) sẽ gặp lại nhau ở vòng bảng AFF Cup vào tháng 12.

Việt Nam chủ động triển khai tấn công mạnh ngay sau tiếng còi khai cuộc, ép sân trong phần lớn hiệp một, tạo ra số cơ hội áp đảo, nhưng không thể tận dụng để ghi bàn. Trong khi đó Singapore hầu như chỉ phòng ngự, nhưng có bàn mở tỷ số nhờ chớp được thoáng sơ hở của hàng hậu vệ chủ nhà.

Với những đợt lên bóng tốc độ và nhịp nhàng, Việt Nam sớm làm sôi động cầu trường sân Mỹ Đình bằng những cơ hội liên tiếp. Phút thứ 3 thiếu chút nữa hậu vệ Singapore đưa bóng vào lưới nhà sau đường tạt ngang sệt của Việt Thắng bên cánh phải vào giữa khu cấm địa. Phút thứ 6 thủ môn Singapore lại phải lao ra chặn bóng ngay trong chân của Tấn Tài. Gần như ngay sau đó tới lượt Quang Thanh đột phá từ bên cánh phải vào khu cấm địa và sút ở góc hẹp, nhưng bóng chỉ cắt ngang cầu môn Singapore rồi bị phá lên. Phút thứ 9 hàng phòng ngự Singapore cắt đường treo bóng bổng không tốt, nhưng tiền đạo Việt Thắng đánh đầu hụt ở cự ly gần. Phút 15 Việt Nam lại lãng phí thời cơ tuyệt vời. Minh Phương tạt như đặt từ cánh phải vào khu trống trải trong cấm địa, nhưng Vũ Phong bật cao đánh đầu không tốt ở cự ly gần ở tư thế hoàn toàn thoải mái.

Phải tới phút 23 Singapore mới có cơ hội đầu tiên khi buộc thủ môn Hồng Sơn phải băng khỏi khu cấm địa phá bóng cứu nguy. Và chỉ một phút sau đội khách bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 trong pha phối hợp có nét đầu tiên của họ. Cầu thủ gốc nước ngoài 40 tuổi Duric dễ dàng chuyền mớm bóng cho tiền vệ Shi Jiayi sút chìm rất căng ở vị trí trống trải, hạ thủ môn Dương Hồng Sơn từ cự ly khoảng 16 mét. Hàng phòng ngự Việt Nam đã để hổng hoàn toàn khoảng giữa khu 16m50 trong tình huống này, tạo điều kiện cho đối phương rảnh chân sút mạnh khiến Hồng Sơn chạm được tay vào bóng cũng đành chịu thua.

Các cầu thủ chủ nhà vẫn bình tĩnh lấn sân trong thời gian còn lại của hiệp một, nhưng tiếp tục tỏ ra vô duyên trước cầu môn Singapore. Phút 27 Việt Nam có pha áp sát cầu môn Singapore, nhưng tiền đạo Việt Thắng đã bị các hậu vệ khách kịp chặn lại ngay khi định dứt điểm. Phút 31 Việt Thắng bị đau, phải nhường chỗ cho tiền đạo Quang Hải. Ngay trước giờ nghỉ Việt Nam lại nhìn cơ hội gỡ hoà trôi đi. Sau nỗ lực đột phá và tạt của Thành Lương, Tấn Tài bấm bóng kỹ thuật từ gần khu cấm địa, nhưng thủ môn Singapore cảnh giác bật cao đẩy bóng vọt xà.

Việt Nam (trắng) bỏ phí nhiều cơ hội trong hiệp một.

Hiệp 2

- Sau giờ nghỉ Huy Hoàng được tung vào sân để đá trung vệ, tạo điều kiện cho Phước Tứ dâng lên cao đá tiền vệ phòng ngự giúp tuyến giữa thêm chắc chắn.

- Ngay đầu hiệp hai Thành Lương đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Việt Nam trong khu cấm địa.

- Cũng như hiệp một, Việt Nam đã bắt đầu hiệp hai với thế ép sân.

- Phút 50 Tài Em đánh đầu không hiểm ở cự ly gần, bỏ qua cơ hội gỡ hoà.

- Phút 52 Vũ Phong đi bóng ngang trước khu 16m50 rồi tìm được kẽ hở để sút chìm, nhưng không thắng được thủ môn Singapore.

- Phút 58 đường chuyền hỏng của Vũ Phong biến thành cú treo bóng hiểm, nhưng thủ môn Singapore vẫn kịp vớt bóng qua xà ngang, cứu đội khách khỏi bàn thua trông thấy.

- Phút 67 hậu vệ Singapore suýt phản lưới nhà khi phá bóng về trước sức ép của Sỹ Mạnh trong khu cấm địa.

- Phút 74 thủ môn Hồng Sơn lên hơi cao và suýt phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút chân trái bất ngờ của số 10 bên phía Singapore.

- Phút 76 Việt Nam gỡ hoà 1-1. Sau quả tạt của Quang Thanh từ gần điểm phạt góc bên phải vào gần khu 5m50, Sỹ Mạnh quan sát nhanh và quét bóng ra vị trí thoáng cho Tài Em sút căng hạ thủ môn Singapore.

Ép thành đối phương liên tục, nhưng Việt Nam chỉ có được một bàn gỡ hoà nhờ công của Tài Em (số 22).

- Phút 79 Quang Thanh sút xa rất tốt bên hành lang phải, nhưng bóng lướt qua xà ngang.

- Phút 82 hàng phòng ngự Việt Nam vất vả chống pha phối hợp phản công nhanh của Singapore.

- Phút 85 cột dọc cứu thua cho Việt Nam sau cú đánh đầu cận thành của Singapore. Thủ môn Hồng Sơn đã chịu thua trong tình huống này, còn hàng phòng ngự VN tiếp tục cho thấy vấn đề trong khâu kèm người.

- Phút 91 Quang Hải sút nhẹ bằng chân trái sau đường kiến tạo chính xác của đồng đội vào bên trái khu phạt đền.

* Tiếp tục cập nhật tường thuật chi tiết

Đội hình của tuyển VN:

Thủ môn: Dương Hồng Sơn

Hậu vệ: Việt Cường, Phước Tứ, Như Thành, Quang Thanh (Văn Phong 85')

Tiền vệ: Thành Lương (Trọng Hoàng 58'), Tài Em, Tấn Tài (Sỹ Mạnh 46'), Minh Phương (Huy Hoàng 46'), Vũ Phong.

Tiền đạo: Việt Thắng (Quang Hải 31')

(Theo VNE)