BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến bạn đọc: Hiểm nguy từ đường dây điện

Cập nhật ngày: 08/05/2009 - 11:02

Anh Nguyễn Văn Triếu, một cựu chiến binh đang ngụ tổ 7, khu phố Hiệp Thạnh, phường Hiệp Ninh (Thị xã) rất bức xúc cho chúng tôi biết: mấy ngày trước đây khi đang di chuyển cái thang tre, vô ý đụng phải dây diện đi ngang nhà sát hàng rào nên anh bị điện giật. Thật là hú hồn, nhưng rất may mắn là không sao! Ngoài anh, cũng có vài người khác bị điện giật như thế!

Quan sát kỹ, chúng tôi mới rõ là do đường dây điện đi sát hàng rào nhà dân cặp đường Trường Chinh (chỉ có 3m) là các dây điện quá cũ, đã sử dụng trên 3 năm, dây đã bị tróc lớp nhựa bên ngoài. Đường dây điện này là do nhân dân địa phương đóng góp để sử dụng trong thời điểm trước đây khi đường điện lưới quốc gia chưa đi qua khu vực này. Hiện nay, mặc dù khu vực này đã có điện lưới quốc gia nhưng theo lời bà con nhân dân ở địa phương, họ đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng cũng như đề xuất tại các cuộc tiếp xúc cử tri với các vị đại biểu HĐND tỉnh để nhờ can thiệp thế nhưng cho đến nay, tình hình sử dụng điện ở địa phương vẫn không có gì mới.

Ở khu phố Hiệp Thạnh, chúng tôi còn thấy hiện tượng không an toàn về điện khác nữa như một số dây điện, hộp điện kế được gắn ngay trên cây gòn, cây sung sát đường đi rất tuỳ tiện, dây điện cũ, mới chằn chịch, lộn xộn trông mà sợ. Rất mong ngành điện lực lưu ý đến việc này vì sự an toàn tính mệnh của người dân!

Phan Kỷ Sửu