Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí mật chưa hề được tiết lộ về sự ra đời của iPhone 

Cập nhật ngày: 23/06/2017 - 07:27

Có lẽ bạn không biết rằng, lý do iPhone được “thầy phù thủy” Steve Jobs tạo ra và trở thành biểu tượng trong thị trường smartphone từ năm 2007 đến nay. Đơn giản vì Steve Jobs ghét một giám đốc điều hành nào đó của Microsoft.

Cựu giám đốc phụ trách phần mềm iOS, Scott Forstall đã tiết lộ thông tin đó trong buổi nói chuyện tại Bảo tàng Lịch sử Máy tính ở California, cựu giám đốc iOS của Apple - Scott Forstall cho biết: "iPhone có một chặng đường rất ồn ào khi đó chúng tôi đang làm việc trên dự án máy tính bảng”.

Nếu không phải vì ghét giám đốc điều hành của Microsoft, Steve Jobs dường như ghét với niềm đam mê và Apple có thể không bao giờ tạo ra iPhone hoặc iPad.

"Việc tạo ra iPhone bắt đầu từ việc Jobs ghét một giám đốc điều hành ở Microsoft. Bất cứ lúc nào Jobs tiếp xúc với anh chàng này, Jobs sẽ trở nên giận dữ. Anh chàng đó là một Giám đốc điều hành của Microsoft (không tiết lộ rõ tên) là chồng của một người bạn của bà Laurene Powell Jobs - vợ Jobs.

Người này liên tục khoe khoang và nói về kế hoạch của Microsoft đối với máy tính bảng và bút từ, quá nhiều đến mức Jobs quyết định thử thách và muốn đánh bại anh ta”, Scott Forstall nói.

Sau khi bị nhà quản lý Microsoft “nhạo báng” trong bữa tối lần thứ 10 khi nói rằng, Microsoft sẽ thay đổi thế giới bằng phần mềm máy tính bảng và bút từ của họ và Apple nên đăng ký giấy phép đó, Jobs đã mất kiên nhẫn và quyết định sẽ tạo ra máy tính bảng thực sự để nhà quản lý Microsoft thấy được máy tính bảng thực sự là như thế nào.

Trong quá trình phát triển iPad, bắt đầu bằng một mẫu thử nghiệm đa cảm ứng và người dùng có thể di chuyển các bức ảnh bằng ngón tay được đặt tên là “dự án tím”, thì Apple xác định rằng, smartphone đang trở thành mối đe dọa đối với hoạt động kinh doanh của máy nghe nhạc iPod và do đó chuyển hướng tới thiết bị smartphone.

Forstall đã kể lại, Jobs nói rằng: “Bạn có nghĩ rằng bạn có thể thực hiện bản demo mà chúng tôi đang làm với máy tính bảng và cảm ứng đa điểm và thu nhỏ nó xuống một cái gì đó nhỏ gọn để phù hợp với túi của bạn?”.

"Chúng tôi đã làm việc với đội ngũ thiết kế và họ đã lấy nguyên mẫu đó và khắc một góc của nó. Steve nhìn và nói để máy tính bảng lại, hãy xây dựng một chiếc điện thoại. Và đó là những gì chúng tôi đã làm”, Forstall chia sẻ.

Ban đầu iPhone không được đánh giá cao nhưng sau đó đã bán rất chạy và trở thành biểu tượng của thị trường smartphone. Chúng được so sánh với các smartphone khác của các thương hiệu nổi tiếng thời bấy giờ như của BlackBerry.

Hiện tại iPhone đã trở thành mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới và giúp Apple trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất thế giới. Hiện iPhone vẫn chiếm 2/3 doanh thu của Apple.

Nguồn XHTT