BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.02.2017 

Cập nhật ngày: 04/02/2017 - 00:44

BTNO - Trên số báo in ra ngày 04.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch UBND tỉnh:

Thăm, tặng thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho công dân 100 tuổi (Xem trang 2).

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đến thăm, tặng quà và trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho công dân 100 tuổi trên địa bàn 2 xã Đồng Khởi và An Cơ, huyện Châu Thành.

Ông Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho cụ bà Nguyễn Thị Cúc.

>> Nét mới Hội xuân Núi Bà (Xem trang 5).

Trong khu du lịch, không còn các trò chơi lô tô, thay vào đó là sân khấu ca nhạc và nhiều gian hàng buôn bán như một hội chợ thương mại nho nhỏ. Sắp tới, Hội xuân sẽ còn có các trò chơi dân gian, thi đấu cờ người, thi làm thơ...

Đưa đón du khách bằng xe điện.

>> Xử lý tốt vấn đề môi trường, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội (Xem trang 4).

Trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội của tỉnh cũng nêu:…nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, tài nguyên, khoáng sản. Cải thiện chất lượng môi trường và điều kiện sống của người dân. Đồng thời tăng cường các giải pháp phòng ngừa, kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm môi trường; ngăn chặn, từng bước khắc phục sự xuống cấp của môi trường tự nhiên. Tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất hoàn thiện hệ thống xử lý môi trường đạt chuẩn...

Hệ thống xử lý nước thải của Công ty cổ phần cao su Tây Ninh.

>> Khu du lịch Núi Bà Đen:

Vẫn còn tình trạng “chặt chém” (Xem trang 10).

Những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, lượng khách đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (khu du lịch), cúng viếng các chùa trên núi tăng cao. Việc giữ gìn an ninh trật tự, tổ chức các dịch vụ phục vụ du khách là nhiệm vụ rất quan trọng đối với chính quyền địa phương, Công ty cổ phần du lịch - thương mại Tây Ninh (Công ty Du lịch) và các đơn vị có liên quan. Tuy nhiên, trong dịp tết, chưa đến ngày chính thức khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen (mùng 4 tết Đinh Dậu), trên mạng xã hội đã rộ lên nhiều thông tin phản ánh của du khách về tình trạng các hàng quán, bãi giữ xe xung quanh khu du lịch “chặt chém” du khách với giá “cắt cổ”, gây không ít hoang mang cho du khách.

Du khách trước bãi giữ xe tư nhân cổng sau khu du lịch.

>> Ngành chức năng đang rà soát để giải quyết dứt điểm (Xem trang 11).

UBND huyện Châu Thành đã giao Phòng Tài nguyên - Môi trường kết hợp cùng UBND xã Đồng Khởi đi thực địa rà soát lần cuối, kiểm tra hiện trạng đất của các hộ dân đang khiếu nại để trình UBND huyện xem xét và giải quyết dứt điểm sau đợt nghỉ tết âm lịch.

Phần đất của ông Nguyễn Văn Dương đang xin cấp giấy đỏ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO