BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.12.2017 

Cập nhật ngày: 08/12/2017 - 00:07

BTNO - Trên số báo in ra ngày 08.12.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4:

Nhiều cử tri quan tâm đến việc chống tham nhũng (Xem trang 2).

Sáng 6.12, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm: ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Huỳnh Thanh Phương- Phó trưởng Đoàn đại biểu, Đại tá Hoàng Đình Chung- Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh tiếp xúc với hơn 200 cử tri là cán bộ, công nhân viên chức, doanh nghiệp, các dân tộc, tôn giáo.

Ông Nguyễn Văn Nên gặp gỡ cử tri.

>> Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá IX:

Xem xét, thảo luận kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 (Xem trang 3).

Tại kỳ họp này, HĐND sẽ xem xét, thông qua nhiều dự thảo nhằm cụ thể hoá các quy định pháp luật để áp dụng tại địa phương; ban hành một số chính sách đặc thù của tỉnh, trong đó có một số nghị quyết có ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của người dân như: chính sách hỗ trợ hệ thống xử lý nước hộ gia đình; chính sách hỗ trợ thành lập mới hợp tác xã; quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc nhiệm vụ chi trả của BHYT tại cơ sở y tế công lập...

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và các đại biểu tại phiên khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh.

>> Cát tặc ngày đêm “rút ruột” sông Sài Gòn (Xem trang 11).

Theo nguồn tin của một số người dân (ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu), khoảng 20 ngày trở lại đây, có nhiều tàu hút cát cỡ lớn, ngày đêm áp sát bờ sông Sài Gòn khai thác trộm khoáng sản, gây sạt lở bờ sông, đe doạ đến sự sinh tồn của những vạt rừng phòng hộ.

Hoạt động khai thác cát trái phép ở khu vực sông Sài Gòn trên địa phận xã Tân Hoà, huyện Tân Châu.

>> Tinh giản biên chế:

Để không còn chuyện ngược đời (Xem trang 10).

Chủ trương cải cách hành chính cũng như tổ chức lại bộ máy Nhà nước là công tác hết sức quan trọng, và đã được đề cập gần như liên tục trong nhiều năm qua trong cả nước, cũng như tại Tây Ninh. Thế nhưng, kết quả thu được còn rất hạn chế, thậm chí xảy ra nhiều chuyện “ngược đời”, nhất là trong lĩnh vực tinh giản biên chế.

Thí sinh dự thi tuyển dụng viên chức.

>> Vòng 2, bảng A giải bóng chuyền vô địch quốc gia- PV Gas 2017:

Đã gần ngã ngũ (Xem trang 7).

Ngày 6.12, vòng 2 của giải bước vào ngày thi đấu thứ 5 với 4 trận so tài gay go, qua đó bước đầu xác định được các ứng cử viên sẽ giành quyền vào thi đấu ở vòng chung kết cả nam và nữ.

Pha lên lưới của Thanh Thuý (3), trong trận VTV.BĐ thắng HC.ĐG với tỷ số 3-1 ở ngày thi đấu thứ 5.

>> Hội LHTN tỉnh Tây Ninh:

Gặp gỡ, làm việc với Hội Thanh niên Svay Rieng (Xem trang 8).

Sáng 6.12, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (Hội LHTN) tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc với Hội Thanh niên tỉnh Svay Rieng (vương quốc Campuchia) nhằm chuẩn bị cho hội nghị ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên.

Hội thanh niên 2 tỉnh Tây Ninh (Việt Nam) và Svay Rieng (Campuchia) chụp ảnh lưu niệm.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO