BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 30.12.2017 

Cập nhật ngày: 30/12/2017 - 00:14

BTNO - Trên số báo in ra ngày 30.12.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư Trung ương Đảng:

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (Xem trang 2).

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận những nỗ lực của Tây Ninh trong việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tây Ninh là một trong những địa phương nghiêm túc thực hiện, chủ động triển khai kịp thời và có sáng tạo để thực sự mang lại hiệu quả cao.

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Trần Lưu Quang phát biểu trong buổi làm việc.

>> Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương:

Triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018 (Xem trang 2).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo, phải tập trung ưu tiên hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khoá XII; nhận thức, quán triệt đầy đủ, sâu sắc quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng và triển khai quyết liệt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong việc cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế, coi đây là nhiệm vụ cơ bản, trọng yếu trong thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến của Chính phủ tại điểm cầu Tây Ninh.

>> Tây Ninh năm 2017:

Những gam màu tươi sáng (Xem trang 3).

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng của hệ thống chính trị và nhân dân, có thể nói, bức tranh kinh tế - xã hội năm 2017 đã có “những gam màu tươi sáng”, như đánh giá của Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tại cuộc họp BCH Đảng bộ tháng 11.2017, đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo nền tảng để Tây Ninh phát triển nhanh, mạnh mẽ và bền vững.

>> Câu chuyện pháp luật

Bài học từ một vụ án (Xem trang 10).

Qua vụ án, có thể rút ra một bài học cho tất cả mọi người: trong cuộc sống, cần phải hết sức bình tĩnh để xử lý mọi tình huống, tránh gây mất hoà khí có thể dẫn đến vi phạm pháp luật gây hại người và hại cả chính mình.

Bị cáo Chí tại phiên toà.

>> Thị trấn Bến Cầu hôm nay (Xem trang 5).

Bây giờ, đường về thị trấn Bến Cầu không còn những cảnh “đáng sợ” như xưa, bởi những tuyến đường đã được trải nhựa phẳng phiu, êm ái. Ai muốn đi đường cầu Gò Chai bằng xe máy, đến tỉnh lộ 786 chạy thêm hơn 45 phút là tới nơi. Nếu đi đường Cẩm Giang còn nhanh  hơn, chỉ khoảng 30 phút.

Cầu  Bến Đình.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO