Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn cán bộ, sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản thăm và giao lưu với BĐBP Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 09/12/2018 - 08:09

BTNO - Mới đây, tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Đoàn cán bộ, sĩ quan thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản do Chuẩn Đô đốc Yoshihito Goka làm Trưởng đoàn cùng Ban Giám đốc điều hành Quỹ Hòa bình Sasakawa Nhật Bản đã đến tham quan, giao lưu với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Tiếp đoàn có Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh và Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài.

Đại tá Lê Hồng Vương tặng quà lưu niệm cho Chuẩn đô đốc Yoshihito Goka – Trưởng đoàn cán bộ, sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Đại tá Lê Hồng Vương giới thiệu khái quát với Đoàn về đặc điểm tình hình, vị trí địa lý và chức năng nhiệm vụ của lực lượng BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Qua đó, các thành viên trong đoàn hiểu thêm về mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng bảo vệ biên giới Việt Nam và Campuchia trong công tác quản lý bảo vệ đường biên giới chung giữa 2 nước; về nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của BĐBP Tây Ninh...

Đại tá Lê Hồng Vương cho biết: Thời gian qua, trên tinh thần tôn trọng luật pháp mỗi bên và các hiệp ước mà Nhà nước và Chính phủ 2 nước đã ký kết, lực lượng BĐBP Tây Ninh và bảo vệ biên giới 3 tỉnh tiếp giáp thường xuyên trao đổi thông tin, cùng nhau phối hợp giải quyết các vấn đề nảy sinh trên biên giới, nhất là trong đấu tranh phòng chống tội phạm; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân 2 nước được qua lại mua bán, trao đổi hàng hóa, khám chữa bệnh, thăm thân nhân thuận lợi dễ dàng; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… tất cả hướng đến lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Đoàn cán bộ, sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản và BĐBP Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm tại Quốc môn cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Về việc tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, thời gian qua BĐBP Tây Ninh phối hợp với chính quyền các cấp trong tỉnh đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả một số lĩnh vực như: y tế, giáo dục, giao thông, và các chính sách về an sinh xã hội.

Thay mặt đoàn cán bộ, sĩ quan Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Chuẩn đô đốc  Yoshihito Goka cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của BĐBP Tây Ninh, cũng như những thông tin bổ ích trong công tác quản lý bảo vệ biên giới của BĐBP Tây Ninh sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ tích lũy nhiều kinh nghiệm cho việc thực hiện nhiệm vụ sau này.  

Trước khi kết thúc chuyến giao lưu, 2 đoàn đã tặng quà lưu niệm cho nhau, đồng thời đến tham quan nhà kiểm soát liên hợp cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và cột mốc quốc giới 171 nằm trên đường biên giới chung 2 nước Việt Nam và Campuchia.

Lê Quân