Văn hóa - Giải trí   Văn hóa - Giải trí

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần thứ II.2018:

Hỗ trợ mỗi doanh nghiệp Tây Ninh 10 triệu đồng khi tham gia gian hàng 

Cập nhật ngày: 08/12/2018 - 08:40

BTNO - Ngày 7.12, Ban Tổ chức Tuần lễ Văn hóa, du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần thứ II.2018 họp đánh giá tiến độ thực hiện nhiệm vụ của các thành viên về công tác chuẩn bị cho các hoạt động của tuần lễ này.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức, bà Huỳnh Thị Hồng Nhung- Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức chủ trì cuộc họp.

Ban tổ chức chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, đến ngày 6.12, đã có 156 gian hàng đăng ký tham gia lễ hội từ các huyện, thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đại diện các huyện, thành phố, hiệp hội tham gia lễ hội thông tin về một số sản phẩm sẽ đem đến lễ hội như: báng tráng các loại, mãng cầu, nước ép trái cây, sữa, kẹo đậu phộng, hạt điều, khóm, dừa sáp, lạp xưởng, yến sào…; đồng thời cũng nêu một số khó khăn trong công tác tham gia lễ hội và đề xuất giải pháp tháo gỡ.

Đại biểu đóng góp ý kiến.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh đã đồng ý hỗ trợ mỗi doanh nghiệp Tây Ninh tối đa 10 triệu đồng khi tham gia gian hàng tại lễ hội theo chính sách xúc tiến thương mại.

Ngoài các mặt hàng đã đăng ký, bên cạnh mặt hàng chủ lực là các loại bánh tráng, món ăn được chế biến từ bánh tráng, các huyện, thành phố cần lựa chọn thêm đặc sản của địa phương mình đem đến lễ hội để làm phong phú thêm các sản phẩm, nhất là các loại bánh dân gian.

Ông Nguyễn Hồng Thanh cũng đề nghị, khi gặp khó khăn vướng mắc, các địa phương phải nhanh chóng liên hệ với Ban Tổ chức để kịp thời giải quyết, góp phần cho lễ hội đạt kết quả cao nhất.

X.V