BAOTAYNINH.VN trên Google News

iOS 12.1.1 khiến một số iPhone không vào được mạng 

Cập nhật ngày: 11/12/2018 - 10:04

Một vài người sau khi nâng cấp phần mềm mới của Apple đã không thể kết nối dữ liệu thông qua mạng di động.

Theo Forbes, iOS 12.1.1 là bản sửa lỗi phần mềm cho iPhone, iPad nhưng nó lại phát sinh sự cố mới tương đối nghiêm trọng. Một số người dùng cài phiên bản này đã không thể truy cập dữ liệu từ nhà mạng 3G, 4G và nó ảnh hưởng tại nhiều quốc gia khác nhau.

Một số thiết bị chạy iOS 12.1.1 không vào được mạng với một số ứng dụng.

Một số người dùng cho biết có thể kết nối iPhone với mạng 4G LTE để truy cập các trang web thông qua Safari nhưng các ứng dụng khác thì không có dữ liệu. Hay vào Twitter, Amazon được với sóng di động LTE nhưng khi mở Google và WhatsApp lại không thể kết nối mạng.

Chủ sở hữu những thiết bị gặp sự cố trên đã thử khắc phục bằng việc cập nhật cài đặt mạng, tắt iPhone rồi khởi động lại nhưng đều không thu về kết quả tích cực. Cá biệt có người không thể truy cập dữ liệu qua 3G, 4G với bất kỳ chương trình nào, buộc họ phải vào mạng bằng Wi-Fi.

Điều đáng nói là lỗi trên đã được các lập trình viên, những người thử nghiệm báo cáo với Apple từ phiên bản iOS 12.1.1 beta, song nó vẫn tồn tại trên phần mềm chính thức. Các chuyên gia cho rằng người dùng nên chờ nhà sản xuất ra cập nhật mới để khắc phục sự cố.

Nguồn VNE