Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CATN:

Khen thưởng cá nhân có thành tích bắt trộm 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 11:26

BTNO - Chiều 15.6, tại Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức trao quyết định khen cho các cá nhân có thành tích tố giác, truy bắt đối tượng trộm cắp xe mô tô.

Các cá nhân được khen thưởng.

4 cá nhân được khen thưởng gồm bà Nguyễn Thị Nhã và các ông Đặng Phú Quốc, Huỳnh Quốc Thắng, Nguyễn Trọng Dũng, đều là cán bộ, công nhân viên chức của Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 7.5, chị Nguyễn Thị Nhã và anh Đặng Phú Quốc là nhân viên giữ xe của Trường Cao đẳng nghế, phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy màu đen hiệu Yamaha, biển số 70D1-479.40 từ nhà giữ xe của trường ra cổng, xuất trình thẻ xe số 449  cho chị Nhã.

Qua kiểm tra, phát hiện thẻ xe mà đối tượng này xuất trình không đúng với thẻ xe của nhà trường, trên ổ khóa xe không có chìa khóa nên chị Nhã báo với anh Quốc. Ngay lúc này, anh Quốc giữ đối tượng lại và tri hô “trộm, trộm…”; đối tượng đã chống trả quyết liệt hòng bỏ trốn.

Nghe tiếng tri hô, thầy Huỳnh Quốc Thắng và thầy Nguyễn Trọng Dũng đang giảng bài trong lớp, cũng đã nhanh chóng chạy đến hỗ trợ, bắt giữ đối tượng giao cho Công an phường 3, Thành phố Tây Ninh xử lý.

Qua làm việc, đối tượng khai tên Đỗ Thanh Tân, sinh năm 2000, ngụ ấp Suối Ông Đình, xã Trà Vong, huyện Tân Biên. Tân cho biết, vào khoảng thời gian trên, Trần Tiến Anh (sinh 1999, ngụ cùng ấp Suối Ông Đình), sinh viên Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh đến nhà rủ Tân đến trường mình học để trộm xe máy.

Đến nơi, Tân và Anh gửi xe bên ngoài rồi đi bộ vào trường. Sau khi bàn bạc với nhau, Tiến Anh bảo Tân rút dây điện công tắc xe máy biển số 70D1-479.40 dựng trong nhà xe của trường chạy ra ngoài, còn Anh đứng cảnh giới gần đó. Khi Tân điều khiển xe đến cổng trường thì bị phát hiện bắt quả tang.

Tại buổi trao thưởng, thượng tá Vũ Xuân Thành- Phó Trưởng phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc CATN đã biểu dương các gương điển hình dũng cảm truy bắt tội phạm, đồng thời phát động phong trào phòng chống tội phạm trong thời gian tới tại đơn vị.

Hà Thủy – Minh Nhật