BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Dương Minh Châu:

Khởi tố 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy  

Cập nhật ngày: 19/01/2020 - 12:47

BTNO - Ngày 17.1, Công an huyện Dương Minh Châu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Nguyễn Tấn Cao ( SN 1975, ngụ tại ấp B4, xã Phước Minh), Lý Thành Dư (SN 1994, ngụ tại xã Phước Ninh), Đào Đình Trọng (SN 1996, ngụ tại xã Bến Củi) về tội mua bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào ngày 08.01.2020, Công an huyện Dương Minh Châu bắt quả tang đối tượng Nguyễn Tấn Cao đang có hành vi bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho các đối tượng nghiện. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 7 bịch ma túy, trên 15 triệu đồng, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 2 xe mô tô cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, cùng ngày, đơn vị này bắt quả tang đối tượng Đào Đình Trọng (là đồng phạm Nguyễn Tấn Cao) có hành vi bán trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng ma túy cho các đối tượng nghiện tại nhà ở ấp 1, xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu. Tang vật thu giữ: 7 bịch ma túy, 5 xe mô tô, 2 cây kiếm, 1 bình xịt hơi cay, 1 cây chích điện, nhiều bộ phận súng hơi PCP tháo rời, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy và nhiều tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, nghiện ma túy đã lâu, nghề nghiệp không ổn định, nên nảy sinh ý định mua ma túy về phân nhỏ lẻ để bán cho người nghiện  nhằm thu lợi có tiền tiêu xài và có sẵn ma túy để sử dụng. Với ý định đó, cứ khoảng 3 ngày, Cao và Trọng điều khiển xe mô tô xuống Tp Hồ Chí Minh để mua ma túy với số lượng lớn từ 40-50 triệu đồng, rồi chia nhau mỗi người một phần về nhà cất giấu.

Sau đó Cao và Trọng giao cho 3 đối tượng cân, phân lẻ ma túy ra từng bịch với giá khoảng 300-500 ngàn đồng rồi bán cho người nghiện trên địa bàn huyện Dương Minh Châu và huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương). Các đối tượng này được Cao và Trọng trả công bằng cách cho sử dụng ma túy tại nhà. Khi có người mua “hàng” với số lượng lớn  thì liên hệ trực tiếp với Cao hoặc Trọng...

Hà Thủy -Tấn Lực