BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tố “con rể” ngoại quốc giết mẹ vợ 

Cập nhật ngày: 19/06/2019 - 12:04

BTNO - Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố Xiong Zhuogen (sn 1981, ngụ tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc) về hành vi giết người.

Vào lúc 10 giờ ngày 9.6.2019, Công an huyện Gò Dầu nhận được tin báo có án mạng. Công an huyện đến ngay hiện trường và phối hợp với cơ quan Cảnh sát điều tra, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ.

Đối tượng Xiong Zhuogen.

Đối tượng gây án là Xiong Zhuogen, quốc tịch Trung Quốc; nạn nhân tên Võ Thị Mộng Đ., sn 1974, ngụ ấp Phước Đức B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, là mẹ vợ Zhuogen.

Tại cơ quan điều tra, Zhuogen khai nhận, cuối năm 2018, thông qua mai mối Xiong zhuogen làm đám cưới với Trương Thị Hồng Đ., 19 tuổi, nhưng không làm giấy đăng ký kết hôn. Tháng 1.2019, Đ. qua Trung Quốc sống cùng Xiong Zhuogen, đến tháng 5.2019 do không chịu được cuộc sống bên xứ người nên Đ. bỏ trốn về Việt Nam. Ngày 2.6, Zhuogen qua Việt Nam đến nhà ba má vợ lưu trú để tìm gặp vợ.

Tại đây, lúc 9 giờ ngày 9.6, trong nhà chỉ có Xiong Zhuogen và bà Điệp ở nhà. Bà Điệp đang phơi đồ trong nhà bếp, Xiong Zhuogen đến hỏi bà Điệp vợ đâu, bà cho biết là nó không có nhà, nếu Xiong Zhuogen còn ở đây thì nó không về. Xiong Zhuogen kêu bà Điệp đưa tiền để trở về Trung Quốc, bà Điệp nói không có tiền nên giữa 2 người cãi nhau. Bà Điệp dùng móc đồ đánh Xiong Zhuogen. Tức giận, Xiong Zhuogen vớ được khúc cây trong nhà đánh nhiều cái vào đầu bà Điệp, bà bỏ chạy ra ngoài thì bị lôi trở vào trong nhà.

Giữa hai người giằng co, bà Điệp lấy con dao đâm Xiong Zhuogen nhưng chưa thực hiện được thì bị y chụp lại đẩy con dao vào ngực bà. Tiếp đó, Xiong Zhuogen dùng dao cứa cổ bà Điệp và tiếp tục dùng cây đánh đến khi bà Điệp tử vong. 

Sau khi gây án, Zhuogen gom quần áo bỏ trốn và bị Công an phát hiện bắt giữ. 

T.N

Tin liên quan