BAOTAYNINH.VN trên Google News

Không giảm án cho băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp 

Cập nhật ngày: 14/08/2017 - 12:16

BTN - Sáng ngày 10.8, TAND tỉnh xét xử phúc thẩm các bị cáo: Nguyễn Anh Tuấn (56 tuổi), Nguyễn Thị Bạch Ngọc (48 tuổi, cùng ngụ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành); Ðỗ Thanh Quang (40 tuổi), Ðỗ Trung Hiếu (39 tuổi, cùng ngụ khu phố 1, phường 1, thành phố Tây Ninh); Phạm Hoàng Lâm (28 tuổi), Phạm Hoàng Ngân (26 tuổi, cùng ngụ ấp Tân Trung B, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) về tội “trộm cắp tài sản”.

Các bị cáo trong đường dây trộm chó tại phiên toà phúc thẩm.

Trước đó, với cùng tội danh, TAND huyện Gò Dầu đã tuyên phạt 2 bị cáo Ðỗ Thanh Quang và Phạm Hoàng Lâm- mỗi bị cáo 7 năm tù; Nguyễn Anh Tuấn và Phạm Hoàng Ngân, mỗi bị cáo 5 năm tù; Nguyễn Thị Bạch Ngọc và Ðỗ Trung Hiếu, mỗi bị cáo 3 năm tù. Các bị cáo trên có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 12.2016, Quang và Lâm lần lượt đến gặp vợ chồng Tuấn - Ngọc tại quán bán thịt chó của vợ chồng Tuấn (tại ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành) để bàn bạc việc bắt trộm chó rồi mang về bán lại, vợ chồng Tuấn - Ngọc đồng ý.

Sau khi thoả thuận được đầu mối tiêu thụ, hằng đêm, Quang, Lâm, Ngân, Hiếu đem súng bắn tên có gắn xung điện, băng keo và bao, chở nhau đi bắn chó lấy trộm rồi về bán lại cho vợ chồng Tuấn- Ngọc với giá từ 35-37.000 đồng/kg.

Tổng cộng, Quang và Hiếu đã bắt trộm 13 con chó, có tổng trị giá hơn 7 triệu đồng; Lâm và Ngân bắt trộm 8 con chó với tổng giá trị 4 triệu đồng; vợ chồng Tuấn và Ngọc đã tiêu thụ 47 con chó (trong đó có 21 con do Quang, Hiếu, Lâm và Ngân bán), với tổng trị giá gần 26 triệu đồng.

HÐXX nhận thấy các bị cáo có sự bàn bạc thống nhất từ trước, có chuẩn bị công cụ, phương tiện đi trộm chó; còn vợ chồng bị cáo Tuấn - Ngọc biết chó bắt trộm vẫn mua về tiêu thụ.

Mặt khác, khi xét xử, cấp sơ thẩm đã xem xét toàn diện và áp dụng đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự; các bị cáo cũng không cung cấp được tình tiết mới khi kháng cáo để làm cơ sở xem xét. Từ đó, HÐXX đã tuyên không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Phương Tân

Ngày 27.5, tại trường THCS Thạnh Đức, TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án “trộm cắp tài sản”.