BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làm việc có ích, chẳng tính thiệt hơn 

Cập nhật ngày: 22/08/2018 - 14:06

BTN - Làm đường để đi lại thuận tiện, phục vụ bà con, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tôi sẵn sàng đóng góp!”- đó là lời bộc bạch của người cựu chiến binh đi đầu trong phong trào hiến đất mở đường ở xã Thái Bình, huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Văn Tánh (bên phải) và Trưởng ấp Suối Dộp Đỗ Văn Hạnh đi trên con đường liên tổ.

Giờ đây, đường liên tổ 5, 6, ấp Suối Dộp, xã Thái Bình đã được trải sỏi đỏ, bằng phẳng với chiều rộng khoảng 6m, xe chạy băng băng, không còn cảnh ổ gà, ổ voi hay mặt đường chật hẹp như trước. Thành quả đó là sự chung sức, chung lòng của chính quyền và người dân ấp Suối Dộp trong quá trình xây dựng đường giao thông nông thôn.

Ðiển hình là ông Nguyễn Văn Tánh- sinh năm 1962, một tấm gương về sự tận tuỵ, hết lòng với địa phương và công tác Hội CCB. Trong căn nhà nằm giữa rừng cao su, với nụ cười hiền lành, da đen sạm, ông kể, năm 1984, ông lên đường nhập ngũ, vào đơn vị Lữ đoàn 277, Mặt trận 479 (Quân khu 7).

Sau hơn 3 năm làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, ông xuất ngũ về Tây Ninh lập nghiệp. Giai đoạn đầu kinh tế eo hẹp, phải làm đủ thứ nghề, lúc thì lặt đậu, khi nhổ mì, vác mía thuê… ông dành dụm được một ít vốn mua đất trồng cây cao su. Giờ đây, cuộc sống đã ổn định, không còn lo về cái ăn, cái mặc như trước.

Khi xây dựng nông thôn mới, đường liên tổ 5, 6 ấp Suối Dộp nằm trong kế hoạch được nâng cấp, mở rộng. Hầu hết mọi người đều vui mừng, hy vọng con đường nhanh chóng hoàn thành.

“Người nhà nông như chúng tôi quý nhất là đất đai, chưa kể phần đất trồng cao su này đang trong giai đoạn thu hoạch, mỗi năm đem lại lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc cùng gia đình, tôi quyết định hiến đất, chặt cây để mở rộng đường”- ông Tánh cho biết.

Ði trên con đường liên tổ được mở rộng trên phần đất gia đình ông Tánh hiến, Trưởng ấp Suối Dộp Ðỗ Văn Hạnh chia sẻ, trước đây, con đường này chỉ là lối đi nhỏ, hẹp, rộng khoảng 2-3m, mùa mưa thường bị lầy lội, người dân đi lại khó khăn.

Thấu hiểu sự vất vả ấy, CCB Nguyễn Văn Tánh đã hiến ngay 2.000m2 đất với khoảng 50 cây cao su đang thu hoạch để làm đường giao thông nông thôn. “Trước đây, việc vận động người dân hiến đất mở đường gặp nhiều khó khăn, vì mọi người còn ngần ngại, đắn đo. Hành động tiên phong của ông Tánh được các hộ lân cận nhiệt tình ủng hộ và noi theo, nhiều người đã chung tay hiến đất làm đường”- ông Hạnh nói.

Ông Cao Văn Phấn- Chủ tịch Hội CCB xã Thái Bình nhận xét, ông Nguyễn Văn Tánh tham gia Hội CCB vào năm 2010, luôn thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hăng hái tham gia các phong trào do Hội và địa phương phát động như giúp đỡ hội viên xây nhà đại đoàn kết, ủng hộ quỹ Chi hội CCB ấp trong dịp tết, cùng chi hội vận động 2 mạnh thường quân ủng hộ 20 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho các hộ nghèo, hội viên khó khăn…

Tháng 12.2017, ông Nguyễn Văn Tánh được bình chọn là hội viên gương mẫu, UBND xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, mới đây, Hội CCB xã đã làm hồ sơ gửi Hội đồng Thi đua Hội CCB các cấp khen thưởng cho ông, vì đã có thành tích trong việc hiến đất, hiến tài sản trên đất để làm đường nông thôn mới.

Ðại diện lãnh đạo UBND xã Thái Bình, huyện Châu Thành cho biết, hiện nay, bộ mặt nông thôn của xã đã có những bước chuyển mình rõ nét. Vừa qua, cơ quan chuyên môn tỉnh, huyện đã thẩm định, xác nhận xã Thái Bình đạt 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

PHƯƠNG THẢO - THIÊN DI