BAOTAYNINH.VN trên Google News

Người vi phạm giao thông đốt xe trước mặt cảnh sát 

Cập nhật ngày: 03/08/2017 - 17:47

Cho rằng mức phạt quá lớn, người đi xe máy chở hàng cồng kềnh đã châm lửa đốt phương tiện ngay cạnh bốt cảnh sát.

Khoảng 17h ngày 2/8, Lê Văn Quang (30 tuổi) điều khiển xe máy chở hàng cồng kềnh đến ngã tư Giải Phóng - Trường Chinh (Hà Nội) thì bị cảnh sát yêu cầu dừng kiểm tra. Quang không xuất trình được bằng lái và đăng ký xe nên bị Đội Cảnh sát giao thông số 4 lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Khoảng 30 phút sau, khi cảnh sát chuẩn bị chở phương tiện vi phạm về bãi, Quang bất ngờ chạy lại châm lửa đốt xe ngay cạnh bốt giao thông. Người này còn có hành vi chống đối nên cảnh sát buộc phải khống chế, đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai châm lửa đốt xe do bực tức phải nộp phạt nhiều tiền, lớn hơn giá trị xe. Chiếc xe cháy được cảnh sát xác định không rõ nguồn gốc, đeo biển số giả.

Quang đốt xe và chống đối cảnh sát. Ảnh: Minh Anh.

Sáng 3/8, công an phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) vẫn đang tạm giữ Quang.

Luật sư Nguyễn Đắc Thực cho biết, theo quy định của pháp luật dân sự, mọi người đều có quyền tự định đoạt về tài sản của mình. Tuy nhiên, việc đốt xe của Tiến đã xâm hại đến trật tự công cộng, có thể gây nguy hiểm cho xã hội. Theo quy định, người này có thể bị phạt hành chính hoặc xử lý hình sự về tội Gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật hình sự.

Ngoài ra, chiếc xe máy trên còn là tang vật và cơ sở để cảnh sát xử lý vi phạm. Do đó hành động đốt xe của đã gây cản trở cho người đang thi hành nhiệm vụ, có thể khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ, theo Điều 257 Bộ luật hình sự.

Nếu chiếc xe đó của người khác và xe có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên, người đốt xe có thể bị khởi tố về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, theo điều 143 Bộ luật hình sự.

Nguồn VNE