BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhiều webiste chính phủ bang Ohio (Mỹ) bị IS tấn công 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 08:47

Ngày 25-6, hàng loạt website thuộc chính phủ tại bang Ohio và một số bang khác ở Mỹ đã bị tin tặc xâm nhập và thay đổi giao diện bằng một thông điệp ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS).

Trên trang web của Thống đốc bang Ohio John Kasich, tin tặc để lại thông điệp viết: “Ông (Tổng thống Mỹ) Trump và người dân của ông sẽ phải chịu trách nhiệm về những giọt máu đã đổ xuống ở các quốc gia Hồi giáo”. Thông điệp chứa các ký tự tiếng Ả-rập, được viết bằng hai mầu trắng, đen giống như mầu cờ của tổ chức IS. Thông điệp này kết thúc bằng dòng chữ “Tôi yêu IS” và ký tên “Team System CZ”.

Ngoài webiste của ông Thống đốc, một số website chính phủ khác ở bang Ohio cũng bị xâm nhập như webiste của chương trình Medicaid, Cục Cải tạo và Phục hồi, Ủy ban Kiểm soát sóng bạc bang Ohio. Thông điệp tương tự cũng đã được tin tặc đăng lên các website thuộc chính phủ thị trấn Brookhaven ( New York), hạt Howard (Maryland).

Ông Tom Hoyt, quan chức phụ trách truyền thông của Cục Các dịch vụ Hành chính Ohio cũng xác nhận về vụ tấn công hàng loạt này. Ông nói: “Chúng tôi đã tắt tất cả các máy chủ bị tấn công và đang điều tra xem tin tặc đã làm thế nào để thay đổi giao diện webiste. Chúng tôi cũng đã hợp tác với cảnh sát để tìm hiểu rõ chuyện gì đã xảy ra”. Ông cho biết sẽ cố gắng khôi phục hoạt động của các website bị phá hoại trong ngày hôm nay 26-6.

Tự gọi mình là “nhóm tin tặc ủng hộ ISIS”, có trụ sở ở Algeria, nhóm tin tặc Team System CZ đã từng lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ xâm nhập tương tự tại hạt Richland (Wiscosin) và một số địa điểm khác ở Scotland và Thụy Điển. Tác giả website “Cryptosphere”, chuyên theo dõi các hoạt động của tin tặc trên toàn thế giới, đã ghi nhận hàng trăm vụ tấn công tương tự trong những năm gần đây của nhóm tin tặc này.

Nguồn baonhandan