Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng:

Sơ kết Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2018 

Cập nhật ngày: 03/10/2018 - 20:18

BTNO - Ngày 2.10, UBND huyện Trảng Bàng tổ chức sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2018.

Thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và Đề án xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, UBND huyện Trảng Bàng đã triển khai và chỉ đạo xã, thị trấn, trực tiếp là Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp các ngành và địa phương tổ chức tốt công tác khảo sát, tìm kiếm và kết luận địa bàn phục vụ công tác lập bản đồ quy tập, thu thập thông tin hài cốt liệt sĩ.

Đoàn viên, thanh niên Trảng Bàng thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ- Ảnh minh họa.

Trảng Bàng hiện có 2 nghĩa trang liệt sĩ, với 1.986 mộ liệt sĩ. Trong đó, nghĩa trang liệt sĩ huyện tại xã Hưng Thuận có 1.504 mộ, bao gồm đủ họ tên 771 mộ, thiếu yếu tố 172 mộ, vô danh 439 mộ, 122 mộ tượng trưng; nghĩa trang liệt sĩ xã An Tịnh có 464 mộ, bao gồm 301 mộ đủ họ tên, 22 mộ thiếu yếu tố, 39 mộ vô danh và 2 mộ tượng trưng.

Từ năm 2016- 2018 huyện Trảng Bàng đã tiếp nhận và đề nghị cấp trên xử lý 7 thông tin do thân nhân liệt sĩ và nhân dân cung cấp về khu vực liệt sĩ hy sinh, nơi chôn cất liệt sĩ.

Huyện cũng đã cập nhật và quản lý 1.752 hồ sơ liệt sĩ; tìm kiếm, quy tập được 5 hài cốt liệt sĩ, trong đó có 2 hài cốt được bàn giao cho thân nhân, 3 hài cốt không có thân nhân được bàn giao về trên và huyện quản lý.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Linh- Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng biểu dương, ghi nhận công tác thu thập thông tin, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của các đơn vị thời gian qua.

Để công tác được thực hiện thuận lợi và hiệu quả hơn trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, thường xuyên trao đổi thông tin về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; phối hợp với các đơn vị liên quan thu thập thông tin, bổ sung hoàn thiện danh sách liệt sĩ trên địa bàn huyện...

Tấn Trung