Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tặng bằng khen cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu người 

Cập nhật ngày: 19/11/2017 - 14:42

BTNO - Vừa qua, tại UBND xã Chà Là (huyện Dương Minh Châu), UBND tỉnh Tây Ninh đã trao tặng bằng khen cho anh Võ Ngọc Lành (sn 1964, ngụ huyện Hòa Thành) đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn thoát khỏi đám cháy.

Trung tá Nguyễn Đức Trọng- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh trao bằng khen của UBND tỉnh cho anh Võ Ngọc Lành.

Trước đó, ngày 23.9.2017, tại quán cà phê Kim Tiền (ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là) do chị Phạm Thị Yến làm chủ đã xảy ra cháy. Đang ở nhà, anh Lành nghe tin liền chạy đến. Tình thế cấp bách, trong khi chờ lực lượng cảnh sát PCCC-CHCN đến, anh Lành đã dùng búa phá cửa, liều mình nhảy vào đám cháy tìm kiếm con gái của chị Yến, sau đó nhanh chóng đưa cháu gái ra ngoài rồi cùng người dân hỗ trợ cảnh sát chữa cháy.

Anh Lành chia sẻ, hằng ngày anh làm công nhân ở cơ sở gỗ, mỗi đêm anh thường đến quán cà phê Kim Tiền của chị Yến để đánh đàn nên biết căn nhà nhà chỉ có mẹ con chị Yến sinh sống. Con gái chị Yến mắc bệnh nên không bao giờ ra ngoài, chỉ ở trong nhà. Mỗi khi chị có việc phải đi ra ngoài thì khóa cửa để con gái một mình trong nhà. Hôm xảy ra sự việc, chị Yến cũng vừa mới khóa cửa ra ngoài, anh Lành biết trong nhà còn cô con gái của chị nên liều mình xông vào cứu cháu.

Anh Võ Ngọc Lành khiêm tốn: "Bất cứu ai biết được hoàn cảnh của bé gái bị nạn cũng sẽ tận tâm cứu người và chữa cháy".

Việc làm đầy ý nghĩa của anh Võ Ngọc Lành rất đáng trân trọng và biểu dương khen thưởng.

T.N