Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRUNG TÂM Y TẾ QUÂN - DÂN Y TÂY NINH:

Tô thắm hình ảnh “Người chiến sĩ quân y- Bộ đội Cụ Hồ” 

Cập nhật ngày: 27/02/2019 - 14:07

BTN - Với phương châm “Nụ cười của bệnh nhân là hạnh phúc”, Trung tâm y tế Quân - Dân y Tây Ninh ngày càng được sự tin yêu của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn tỉnh, kể cả cán bộ, nhân dân Campuchia anh em, góp phần tô thắm hình ảnh người thầy thuốc Bộ đội Cụ Hồ.

Sau khi được các y, bác sĩ chữa trị, sức khoẻ của bà Sen khá hơn nhiều và xuất viện. Từ đó, bà Sen chọn Trung tâm là nơi chăm sóc sức khoẻ cho mình và giới thiệu cho nhiều người khác.

Bác sĩ của Trung tâm y tế Quân - Dân y Tây Ninh khám bệnh cho nhân dân.

Ðến xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, chúng tôi nghe câu chuyện của bà Lê Thị Sen, 85 tuổi, ngụ ấp Long Hoà, bệnh tim mạch, thoái hoá cột sống, đau bao tử, lại còn thường hay đau nhức chân, người nhà đưa vào Trung tâm y tế Quân - Dân y Tây Ninh (gọi tắt là Trung tâm) và được tận tình điều trị.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, mỗi năm, Trung tâm tiếp nhận hơn 10.000 lượt người đến khám và điều trị. Công suất sử dụng giường bệnh hằng năm trung bình đạt 96,5%. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến Trung tâm còn ở các huyện lân cận, ở vùng sâu, vùng xa, bà con đồng bào các dân tộc; đặc biệt có cả các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các tỉnh giáp biên, kết nghĩa thuộc Vương quốc Campuchia.

Ðược biết, để có điều kiện hoạt động tốt như thế, Trung tâm y tế Quân - Dân y Tây Ninh luôn được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ðảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh cùng các sở, ngành địa phương. Thời gian qua, Trung tâm đã được đầu tư trên 40 tỷ đồng để nâng cấp, xây mới cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại.

Hiện trung tâm có đầy đủ các khoa khám bệnh, cấp cứu, điều trị ngoại trú, nội, nhi, nhiễm, chẩn đoán chức năng và cận lâm sàng, khoa dược, phòng mổ và khoa học cổ truyền với quy mô bệnh viện hạng III theo quy định của Bộ Y tế. Mỗi khoa đều được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh. Bên cạnh đó, Trung tâm luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho y sĩ, bác sĩ; phối hợp với ngành Y tế địa phương chủ động nắm bắt tình hình phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh.

Tiếp xúc với chúng tôi, Thượng tá, bác sĩ Lương Quang Lực - Giám đốc Trung tâm y tế Quân - Dân y Tây Ninh cho biết, cán bộ, y, bác sĩ trung tâm luôn nêu cao y đức, thường xuyên trau dồi, học hỏi để nâng cao chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Hằng năm, đề xuất cử cán bộ, y, bác sĩ đi học tập, nghiên cứu, tập huấn chuyên môn tại các nhà trường, bệnh viện trong và ngoài quân đội.

Ðồng thời, đơn vị luôn khuyến khích cán bộ, nhân viên tự học, nâng cao trình độ, rèn luyện thực hành để tích luỹ kinh nghiệm. Trung tâm kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, điều trị đạt hiệu quả cao. Ðối với bệnh nhân, bảo đảm cho mọi người được chăm sóc sức khoẻ cơ bản với chi phí thấp, trong đó, đặc biệt quan tâm đến người nghèo, đồng bào các dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách…

Với phương châm “Nụ cười của bệnh nhân là hạnh phúc”, Trung tâm y tế Quân - Dân y Tây Ninh ngày càng được sự tin yêu của cán bộ, chiến sĩ và người dân trên địa bàn tỉnh, kể cả cán bộ, nhân dân Campuchia anh em, góp phần tô thắm hình ảnh người thầy thuốc Bộ đội Cụ Hồ.

Quang Huy