BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ví điện tử Việt duy nhất hỗ trợ mua ứng dụng iOS 

Cập nhật ngày: 12/09/2019 - 19:08

Người dùng Ví MoMo có thể thanh toán trò chơi, ứng dụng và các dịch vụ bản quyền trên iPhone của mình.

Từ 9/9, MoMo E-Wallet có mặt trong phương thức thanh toán cho các dịch vụ Apple. Chỉ cần cài Ví MoMo, người dùng đã có thể dễ dàng sở hữu những ứng dụng tại App Store, Apple Music, Apple TV, iTunes Store, mua thêm dung lượng iCloud... cho iPhone. Ngoài việc mua ứng dụng trên App Store cho mình, người dùng còn có thể mua thẻ quà tặng Gift Card cho bạn bè qua email.

"Sau tính năng hoàn tiền lên đến 24 triệu đồng một năm, thanh toán dịch vụ bản quyền trên iPhone và các thiết bị Apple thể hiện sự nhanh nhạy trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng, khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam", đại diện thương hiệu cho biết.

Với tính năng này, tại Việt Nam ứng dụng thanh toán MoMo là ví điện tử duy nhất có thể mua hàng trên cả hai kho ứng dụng smartphone thông dụng nhất là App Store và Google Play.

Người dùng có thể quản lý thông tin thanh toán cho ID Apple trong mục Cài đặt trên iPhone, iPad và iPod touch, hoặc trên máy Mac hay PC.

Trước đó, các tín đồ smartphone "táo cắn dở" phải sở hữu thẻ hoặc tài khoản thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard hoặc đăng ký thẻ ảo PayPal mới có thể mua các ứng dụng, dịch vụ thu phí của Apple. Điểm chung của hình thức thanh toán này là phải chịu phí duy trì thường niên, phí giao dịch chuyển đổi ngoại tệ. Bên cạnh đó, thủ tục đăng ký và sở hữu thẻ tín dụng cũng gây khó khăn cho nhiều người, đòi hỏi chứng minh thu nhập.

Bên cạnh lợi thế không áp dụng phí giao dịch, các điều kiện ràng buộc để đăng ký MoMo đơn giản các loại thẻ thanh toán quốc tế. Mức phí tham gia ví cũng được miễn phí, thay cho khoản phí thường niên duy trì của Visa, MasterCard... Ngoài ra, mỗi thanh toán qua Ví MoMo cho các dịch vụ Apple còn được tích điểm để đổi lấy nhiều quyền lợi cho người dùng như voucher ưu đãi, thăng hạng thành viên. 

Thiết lập thanh toán dịch vụ Apple bằng ví điện tử chỉ gồm vài bước. Cụ thể, người dùng cần có tài khoản ID Apple mới hoặc sẵn có trên iPhone, iPad và iPod touch hoặc trên máy tính chạy macOS.

Sau đó thiết lập phương thức thanh toán cho ID Apple trong mục Cài đặt > ID Apple > Thanh toán - Giao hàng. Người dùng chọn "Thêm phương thức", sau đó bấm chọn MoMo E-Wallet và thực hiện theo hướng dẫn để đồng bộ tài khoản MoMo vào Apple ID. 

Nguồn VNE