BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vietcombank: Thêm khách hàng mất tiền trong tài khoản 

Cập nhật ngày: 16/05/2017 - 19:32

Vietcombank lại tiếp tục dính "phốt" khi số tiền 30 triệu đồng trong tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng đột nhiên "không cánh mà bay".

Chủ nhân của chiếc thẻ tín dụng này là ông Nguyễn Thành Nam. Được biết, vào sáng 13/5/2017, ông Nam phát hiện 30 triệu đồng trong tài khoản thẻ của mình bị mất. Có tổng cộng 7 giao dịch rút tiền được thực hiện trong thời gian 3h42' đến 5h34' (13/5) với 5 giao dịch thành công và 2 giao dịch không thành công do tài khoản hết tiền.

Các giao dịch thành công đều có tin nhắn báo về số điện thoại của ông Nam, theo đó, kẻ gian dùng tiền để thanh toán vé máy bay từ website điện tử hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia và Singapore.

Ông Nguyễn Thành Nam bỗng dưng mất 30 triệu đồng trong tài khoản thẻ Vietcombank (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ngay sau đó, ông Nam đã nhanh chóng liên hệ ngân hàng Vietcombank yêu cầu khóa tài khoản và thông báo về vụ việc.

Trường hợp của ông Nam không phải là lần đầu. Trước đó, cũng từng có một vài khách hàng cũng gặp sự cố tương tự. Số tiền bị kẻ gian giao dịch, đánh cắp còn lên tới trăm triệu đồng. Sau sự cố, bản thân ngân hàng đã ban hành các quy định mới về "Nghĩa vụ bảo mật của khách hàng".

Về phía khách hàng, nên nắm rõ thông tin, hướng dẫn từ ngân hàng để tránh làm ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân và tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng. 

Nguồn TTO