BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan: Căn cứ không quân Bagram bị tấn công

Cập nhật ngày: 06/03/2012 - 07:45

Một quan chức từ Bộ Nội vụ cho biết: “Cảnh sát nhận được tin báo rằng, có vụ tấn công tự sát xảy ra trước cổng căn cứ không quân Bagram vào khoảng 17 giờ 30 chiều 5.3 (giờ địa phương). Hậu quả là 2 đứa trẻ thiệt mạng và 4 người khác bị thương”.

Cảnh sát Afghanistan điều tra hiện trường vụ đánh bom tự sát ở tỉnh Nangarhar. Ảnh: Reuters

Kẻ đánh bom đã nhằm mục tiêu một xe quân sự thuộc Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế do NATO dẫn đầu (ISAF). Nữ phát ngôn viên của NATO khẳng định, quân đội liên minh không bị tổn hại gì trong cuộc tấn công này.

Lực lượng Taliban đã tuyên bố chịu trách nhiệm vụ tấn công, và cho biết đây là hành động trả đũa vụ đốt kinh Koran. Người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid nói rằng, một số người Mỹ bị giết và xe của họ bị phá huỷ trong vụ tấn công. Dù vậy, Taliban vẫn được biết là thường phóng đại quá mức con số thương vong.

Tư lệnh quân đội Afghanistan đã cảnh báo, vụ đốt kinh Koran ở căn cứ Bagram đã giúp Taliban có cớ để khích động dân chúng, ông nhấn mạnh, bất kỳ sự lặp lại nào của hành động “sơ suất” tương tự của quân đội phương tây cũng có thể gây ra tai hoạ.

Hàng ngàn người Afghanistan đã tuần hành phản đối vụ thiêu huỷ sách thánh hồi cuối tháng 2 vừa qua, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương, đồng thời đẩy mối quan hệ liên minh giữa Mỹ và Afghanistan vào tình trạng cang thẳng.

TRINH DƯƠNG

(Theo Reuters)